Ban Thường vụ Huyện ủy làm việc với Đảng ủy xã Thào Chư Phìn

          Sáng ngày 16/12/2020, Ban Thường vụ Huyện ủy Si Ma Cai làm việc với Đảng ủy xã Thào Chư Phìn. Tham dự có đồng chí Đinh Minh Hà - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; Ủy viên Ban chấp hành phụ trách xã; Lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện.

Đ/c Đinh Minh Hà - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy chủ trì buổi làm việc

Đ/c Giàng Se Ký - Bí thư Đảng ủy xã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2020, phương hướng nhiệm vụ năm 2021  

          Theo báo cáo tại buổi làm việc, trong năm 2020 Ban Chấp hành Đảng ủy xã đã chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn xã. Thực hiện đạt các chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn xã. Chỉ đạo thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, không để hộ dân nào bị thiếu đói trong dịp Tết Nguyên Đán; tổ chức cho Nhân dân đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao mừng Đảng, mừng Xuân diễn ra sôi nổi. Lĩnh vực văn hóa, thông tin, giáo dục được thực hiện tốt; công tác chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ Nhân dân được đẩy mạnh, đặc biệt là chỉ đạo thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Quốc phòng được tăng cường, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, không có vụ việc phức tạp xảy ra. Làm tốt công tác xây dựng Đảng. Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội đã tích cực tham gia thực hiện tốt công tác dân vận, giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh trong Nhân dân, không có đơn thư khiếu nại, tố cáo và những vấn đề bức xúc kéo dài. Ước đến hết năm 2020 đạt và vượt 53/57 chỉ tiêu kế hoạch được giao.

Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ phát biểu ý kiến

Đ/c Lý Seo Vảng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại buổi làm việc

Đ/c Hoàng Văn Dương - Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi làm việc

          Đồng chí Bí thư Huyện ủy đánh giá cao sự chuẩn bị tài liệu, các điều kiện để Ban Thường vụ Huyện ủy làm việc với Đảng ủy xã và yêu cầu Đảng ủy xã Thào Chư Phìn cần tập trung thực hiện tốt một số nội dung sau: Tiếp thu những ý kiến của các đại biểu đóng, hoàn thiện báo cáo gửi Huyện ủy theo quy định. Lãnh đạo, chỉ đạo tổng kết công tác đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể từ xã đến cơ sở, gắn với động viên khen thưởng kịp thời; chuẩn bị tốt điều kiện tổ chức kỳ họp Hội đồng nhân dân xã và tiếp xúc cử tri cuối năm; quan tâm đến vấn đề an sinh xã hội, không để hộ dân gặp khó khăn trong dịp Tết; đảm bảo tình hình an ninh, chính trị, ngăn chặn, xử lý kịp thời tình trạng vận chuyển, sử dụng pháo nổ; tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng công tác đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể trong sạch vững mạnh; xác định từng tiêu chí để xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới theo lộ trình đến năm 2023; tăng cường tuyên truyền vận động để người dân phấn đấu vươn lên, thoát nghèo, không ỷ lại vào các chính sách của nhà nước; lựa chọn các mô hình trọng tâm, trọng điểm để phát triển kinh tế tạo được bước đột phá: trồng rau, trồng rừng, trồng cây ăn quả, trồng cây dược liệu, chăn nuôi đại gia súc …; quan tâm đến phát triển đảng viên và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ cơ sở; chỉ đạo mặt trận tổ quốc và các đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền vận động, giám sát phản biện xã hội để nhân dân đồng thuận, đồng tình với những đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước./.

Lê Thanh Nghị 

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1