Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử trị tại huyện Si Ma Cai

    Tiếp xúc cử tri tại huyện Si Ma Cai, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các ông, bà: Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Sùng A Lềnh, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Hà Đức Minh, Bí thư Huyện ủy Si Ma Cai, Nguyễn Thị Lan Anh - đại biểu Quốc hội.

Đ/c: Sùng A Lềnh - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV

    Tham gia hội nghị có đồng chi Hoàng Quốc Khánh, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị

    Tại hội nghị, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông tin về kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. Tại kỳ họp này, Quốc hội đã xem xét một khối lượng công việc lớn, quyết định nhiều nội dung quan trọng không chỉ cho năm 2022 mà cho cả giai đoạn 2021-2025 và các năm tiếp theo. Các nội dung được xem xét, quyết định tại kỳ họp này đều đạt sự đồng thuận rất cao. Các cơ quan của Quốc hội, Chính phủ và cơ quan có liên quan đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực, cố gắng để tổng hợp đầy đủ, tiếp thu, giải trình nghiêm túc, cầu thị các ý kiến của đại biểu Quốc hội nhằm hoàn thiện các dự án luật, dự thảo nghị quyết, bảo đảm trình Quốc hội với chất lượng cao nhất. Quốc hội đã thông qua 5 Luật, 17 Nghị quyết; cho ý kiến về 6 dự án luật khác và quyết nghị nhiều nội dung quan trọng khác.

Cử tri cho ý kiến về vấn đề Bảo hiểm xã hội

    Tại hội nghị, cử tri huyện Si Ma Cai đều bày tỏ niềm vui trước thành công của kỳ họp, khẳng địng các cơ quan, tổ chức có liên quan luôn lắng nghe ý kiến của cử tri và Nhân dân, chủ động, tích cực phối hợp để kịp thời đưa ra những quyết sách quan trọng, giải quyết hiệu quả các vấn đề thực tiễn đặt ra.

    Tại hội nghị, cử tri huyện Si Ma Cai đã nêu nhiều ý kiến liên quan đến chính sách hỗ trợ về bảo hiểm xã hội, Kiến nghị với Quốc hội và Chính phủ xem xét, có chính sách điều chỉnh tiền lương cho cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại các xã khu vực I ở huyện nghèo, nhằm thu hút và tạo điều kiện cho người lao động yên tâm công tác. Trung ương xem xét lại nội dung quy định tại Nghị định 76, cho phù hợp. Cử tri huyện Si Ma Cai nêu ý kiến đề nghị chưa thực hiện sáp nhập đơn vị hành chính cấp huyện đối với huyện Si Ma Cai để tạo điều kiện cho địa phương tiếp tục phát triển. Cử tri ngành tư pháp kiến nghị một số vướng mắc thủ tục hành chính về tên gọi của một số dân tộc như Mông, Thu Lao.

Đ/c Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đặng Xuân Phong phát biểu tại hội nghị

    Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Xuân Phong, đánh giá cao ý kiến của cử tri nêu. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu, tổng hợp và có trách nhiệm truyền tải tới Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành trung ương. Đồng chí cho rằng ý kiến, kiến nghị của cử tri phù hợp với vấn đề thực tiễn đặt ra. Đồng chí mong muốn, hệ thống chính trị cần vào cuộc, quan tâm chăm lo đời sống người dân và đồng thời tuyên truyền, vận động người dân nỗ lực cố gắng vươn lên thoát nghèo, không trông chờ, ỷ lại vào chính sách. 

    Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cấp ủy, chính quyền huyện Si Ma Cai cần có sự hợp tác liên kết vùng với các huyện lân cận cùng đề ra các giải pháp thúc đẩy vùng, tham mưu, kiến nghị phát triển hạ tầng giao thông liên vùng, liên tỉnh; quan tâm quy hoạch đô thị, khu dân cư. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị huyện Si Ma Cai cần quan tâm bảo tồn văn hóa dân tộc, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên.


Vũ Chiến - Thanh Nhàn
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1