Đoàn giám sát Ban pháp chế HĐND tỉnh Lào Cai làm việc tại huyện Si Ma Cai

    Ngày 27/2/, tại Hội trường UBND huyện Si Ma Cai, Đoàn giám sát Ban Pháp chế HĐND tỉnh Lào Cai do ông Nguyễn Chí Thức, Trưởng Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh làm Trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với UBND huyện và các trường học về việc chấp hành pháp luật trong tuyển dụng, sử dụng và quản lý biên chế sự nghiệp giáo dục và đào tạo trên địa bàn huyện Si Ma Cai năm 2022, 2023.

 

    Tiếp và làm việc với đoàn, huyện Si Ma Cai có đồng chí Trần Bích Sửu, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lưu Đình hạnh, Phó Chủ tịch UBND huyện Si Ma Cai.

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

    Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã được nghe đại diện lãnh đạo UBND huyện Si Ma Cai, lãnh đạo các trường: Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học số 1 xã Sán Chải; Phổ thông dân tộc bán trú trung học cơ sở số 1 xã Quan Hồ Thẩn; Mầm non xã Nàn Sán thông qua báo cáo về việc bố trí biên chế công chức, viên chức; cán bộ, công chức, không chuyên trách tại các trường cũng như trên địa bàn huyện. 
Theo đó hàng năm sau khi có kế hoạch của UBND tỉnh, UBND huyện Si Ma Cai đã ban hành các kế hoạch tuyển dụng giáo viên. Số lượng biên chế được giao là 1.196 biên chế trong đó:  Mầm non 438 biên chế; tiểu học là 433 biên chế; THCS là 302 biên chế; trung tâm giáo dục nghề nghiệp giáo dục thường xuyên là 23 biên chế. Số lượng biên chế thực hiện 1.050 biên chế trong đó: Mầm non 401 biên chế; tiểu học là 387 biên chế; THCS là 242 biên chế; trung tâm giáo dục nghề nghiệp giáo dục thường xuyên là 20 biên chế.

anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu phát biểu ý kiến tại hội nghị

    Ủy ban nhân huyện, sắp xếp theo đúng vị trí việc làm và chuyên môn đào tạo; đồng thời, thực hiện tốt chế độ chính sách cho công chức, viên chức hưởng chế độ và chính sách nghỉ việc được hỗ trợ kịp thời. Tuy nhiên, yêu cầu công việc ngày càng nhiều, chức năng nhiệm vụ theo đề án vị trí việc làm, đòi hỏi có chuyên môn hóa càng cao, nhưng biên chế số lượng người làm việc ngày càng giảm, nên phòng GD và ĐT huyện đã phối hợp các trường để các trường nhiều giáo viên, giúp các trường ít giáo viên xử lý công việc không kịp thời.
    Tại buổi làm việc, các đại biểu tham gia phát biểu ý kiến tập trung làm rõ, phân tích thêm những thuận lợi, khó khăn, đề xuất, kiến nghị trong việc bố trí biên chế viên chức ngành giáo dục trong thời gian tới. Tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng cho các đơn vị trường học, đặc biệt là các đơn vị trường học bán trú và các trường liên cấp.
    Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Chí Thức, Trưởng đoàn giám sát ghi nhận những cố gắng, nỗ lực và những kết quả mà ngành Giáo dục huyện đạt được trong thời gian qua; Đồng thời, tiếp thu những ý kiến đóng góp, những khó khăn, vướng mắc về việc bố trí biên chế công chức, viên chức ngành giáo dục trên địa bàn huyện Si Ma Cai, đồng chí hứa sẽ trình cấp trên có thẩm quyền xem xét, giải quyết./.

 
Vũ Chiến - Minh Hồng
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1