Đồng chí Nguyễn Trọng Hài, PCT.UBND tỉnh Lào Cai kiểm tra tình hình chuẩn bị tết nguyên đán tại Si Ma Cai

Ngày 27/1, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Trọng Hài, PCT.UBND tỉnh Lào Cai  làm trưởng đoàn, đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị cho tết nguyên đán tại huyện Si Ma Cai

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với huyện

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã được nghe huyện Si Ma Cai báo cáo về tình hình chuẩn bị đón tết nguyên đán trên địa bàn huyện Si Ma Cai. Theo đó ngay từ đầu năm huyện Si Ma Cai đã chỉ đạo các ngành, các xã, thị trấn thực hiện các giải pháp để phát triển kinh tế, xã hội và phòng chống dịch bệnh. Tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp phòng chống dịch bệnh covid 19, tổ chức các đoàn kiểm tra công tác phòng chuống dịch bệnh tại các xã, các cơ quan đơn vị. Theo dõi sát tình hình công dân đi lao động từ trung quốc về, đã thực hiện cách ly 692 trường hợp là công dân trong và ngoài huyện theo quy định. Chỉ đạo nhân dân thực hiện các biện pháp phòng chống rét cho cây trồng,vật nuôi, thực hiện tốt việc triển khai trồng các loại rau màu vụ đông xuân, làm tốt công tác phòng chống cháy rừng. triển khai các nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2021. Đẩy nhanh tiến độ giải ngân các công trình xây dựng cơ bản. Tổ chức tết nhân ái tại cụm xã Sín Chéng, tổ chức các đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, các đối tượng bảo trợ xã hội với trên 1000 xuất quà trị giá trên 300 triệu đồng, đồng thời tiếp nhận  khoảng 1 tỷ đồng tấm lòng của các nhà hảo tâm, các tổ chức chính trị xã hội ủng hộ cho người nghèo trên địa bàn huyện. Chuẩn bị các điều kiện để gặp mặt người có uy tín, già làng, trưởng thôn. Chỉ đạo các lực lượng chức năng xây dựng kế hoạch đảm bảo trật tự, an toàn xã hội và an ninh quốc phòng trên địa bàn huyện, chỉnh trang đô thị, xây dựng các kế hoạch để tổ chức các hoạt động vui chơi, lễ hội trong dịp tết nguyên đán đảm bảo, hiệu quả, an toàn tiêt kiệm. Ngay sau tết có kế hoạch ra quân sản xuất đảm bảo đúng khung thời vụ.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi làm việc

 
Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc đồng chí Nguyễn Trọng Hài, ghi nhận những kết quả mà huyện Si Ma Cai đã làm được, đồng thời yêu cầu các cấp, các ngành phải thường xuyên bám nắm cơ sở, kịp thời xử lý các vấn đề nảy sinh.
Nhân dịp này, đoàn công tác cũng đã tặng quà tết của UBND tỉnh cho huyện Si Ma Cai./.
                                                                                                                                                                                                                                T. Nhàn


1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1