Hội nghị ban chấp hành đảng bộ huyện lần thứ 12

    Ngày 16/12, Ban chấp hành đảng bộ huyện Si Ma Cai đã tổ chức hội nghị lần thứ 12. Và tổng kết 10 năm thực hiện nghị quyết trung ương 8 khóa 11 về chiến lược bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới.

    Dự chủ trì và khai mạc hội nghị có đồng chí Hà Đức Minh, TVU, Bí thư huyện ủy. 

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

    Tham dự hội nghị, các đại biểu sẽ được thông qua dự thảo báo cáo đánh giá công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2022, phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 của cấp ủy chính quyền huyện. Báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 khóa XI về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

anh tin bai

Đ/c: Hà Đức Minh - TUV - Bí thư Huyện ủy phát biểu khai mạc hội nghị

    Theo đó, năm 2022, dù gặp nhiều khó khăn, song huyện ủy đã chủ động dự báo tình hình, ban hành các văn bản lãnh, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trên các lĩnh vực công tác. Với sự đoàn kết, quyết tâm của cả hệ thống chính trị. Si Ma Cai đã đạt nhiều kết quả tích cực, nổi bật. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt khá, ước cả năm đạt 10%. Giá trị sản phẩm thu hoạch/ha đất trồng trọt và nuôi trồng thủy sản đạt 46 triệu đồng, Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 28 triệu đồng/người/năm, Giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp duy trì ổn định, đạt trên 79 tỷ đồng, Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt 21,4 tỷ đồng.
    Hoạt động thương mại, du lịch được quan tâm đẩy mạnh, tạo đà cho việc phát triển du lịch trong giai đoạn tiếp theo, tổng mức bán lẻ hàng hoá cả năm ước đạt 509,2 tỷ đồng, tổng giá trị lưu chuyển hàng hóa ước đạt 369,6 tỷ đồng. Số khách du lịch vào địa bàn ước đạt 53.600 lượt khách, thu từ du lịch ước khoảng 07 tỷ đồng. Công tác giải ngân vốn đầu tư công được chỉ đạo quyết liệt, Kịp thời tháo gỡ khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, công tác đấu thầu. 

anh tin bai
anh tin bai

Trao giấy khen cho những cá nhân có thành tích xuất sắc

    Văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, chất lượng giáo dục - đào tạo, chăm sóc sức khỏe Nhân dân tiếp tục được nâng lên. Đào tạo nghề gắn với chuyển dịch lao động nông thôn tăng cao so với cùng kỳ. Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách an sinh - xã hội theo quy định, công tác giảm nghèo được thực hiện đồng bộ, đảm bảo tiến độ đề ra. Quốc phòng, an ninh được củng cố và tăng cường; chủ quyền biên giới quốc gia được giữ vững; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định, bảo đảm cuộc sống bình yên cho nhân dân. Công tác tuyển quân đạt 100% chỉ tiêu, đảm bảo chất lượng, đúng luật. Công tác cải cách tư pháp, nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực tiếp tục được quan tâm thực hiện tốt. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được tăng cường và đạt nhiều kết quả quan trọng, chủ động rà soát, sửa đổi, bổ sung, ban hành một số quy định, quy chế, hướng dẫn theo hướng xác định rõ vai trò, trách nhiệm tập thể, cá nhân, đề cao trách nhiệm và quyền hạn của người đứng đầu trong mối quan hệ giữa tập thể và cá nhân, giữa cấp ủy với chính quyền; phù hợp với quy định của Đảng, nhà nước và đặc điểm, tình hình thực tế của huyện.
    Bên cạnh những kết quả nổi bật đã đạt được trong năm 2022, BCH Đảng bộ huyện Si Ma Cai cũng đã thẳng thắn nhìn nhận, việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện vẫn còn một số tồn tại, hạn chế và những khó khăn, thách thức cần nhìn nhận, đánh giá và có giải pháp khắc phục trong thời gian tới. 
    Tại hội nghị lần này, BCH đảng bộ huyện cũng đã đổi mới nội dung, phương thức tổ chức hội nghị nhằm giúp cho các đồng chí trong BCH đảng bộ huyện có sự nghiên cứu sâu, thảo luận kỹ lưỡng để đề ra những nhiệm vụ, giải pháp thiết thực, khả thi. Sau nội dung quán triệt, triển khai các văn bản mới của Trung ương, của Tỉnh ủy, Hội nghị đã tiến hành chia tổ thảo luận, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy sẽ trực tiếp chủ trì thảo luận tại các Tổ. 
    Hội nghị đã tổng kết 10 năm thực hiện nghị quyết trung ương 8 khóa 11 về chiến lược bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới. và trao giấy khen cho 6 tập thể và 15 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nghị quyết trung ương 8.
    Sau một thời gian nghiên cứu thảo luận, hội nghị đã có 33 ý kiến của các đồng chí ủy viên BCH đảng bộ huyện, trong đó có 3 ý kiến đóng góp trực tiếp bằng văn bản, 30 ý kiến thảo luận tại tổ và tại hội trường. Không có nội dung chất vấn trong Đảng gửi về hội nghị. Hầu hết các ý kiên cũng đều được giải trình và làm rõ tại hội nghị, trên tinh thần dân chủ, khẩn trương và nghiêm túc, trách nhiệm cao. Hội nghị BCH đảng bộ huyện lần thứ 12 đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra. 
    Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí bí thư huyện ủy yêu cầu các đồng chí trong BCH đảng bộ huyện tập trung triển khai thực hiện tốt 05 yêu cầu gắn với chủ đề công tác năm 2023 đó là “Đoàn kết, kỷ cương, hành động, đổi mới và phát triển”.
    Đồng chí cũng đề nghị các cấp các ngành tập trung chỉ đạo thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022, Tổ chức giao chỉ tiêu và triển khai thực hiện kế hoạch năm 2023 ngay từ những ngày đầu năm. Chuẩn bị tốt các điều kiện, quan tâm chăm lo Tết Nguyên đán Quỹ Mão cho Nhân dân đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có Tết, đón Tết vui tươi, đầm ấm, an toàn. Tổ chức thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Dân vận của Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể. Quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế. Lãnh đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển văn hóa, y tế, giáo dục, lao động việc làm. Quan tâm, chú trọng công tác bảo tồn, phát huy giá trị bản sắc văn hóa các dân tộc. Đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh, gắn với công tác tiêm vắc xin Covid-19; Giải quyết tốt việc làm cho lao động nông thôn, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.

 
Thanh Nhàn
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1