Hội nghị thường kỳ tháng 10 năm 2021

Ngày 06 tháng 10 năm 2021, đồng chí Lý Seo Vảng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Hoàng Văn Dương - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì phiên họp. Tham dự tại điểm cầu truyền hình huyện có các đồng chí Thường trực UBND huyện, Thành viên UBND huyện; Lãnh đạo các cơ quan Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Huyện đoàn; các Ban HĐND huyện; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.

Đ/c Hoàng Văn Dương - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu quán triệt nội dung Hội nghị

Theo báo cáo tại Hội nghị, 9 tháng đầu năm 2021 tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 diễn ra tại nhiều địa phương trên cả nước từ đợt bùng phát dịch lần thứ 4 vào cuối tháng 4/2021 đã phải dừng nhiều hoạt động để phòng dịch.

Công dân của huyện đi lao động tại các vùng dịch phức tạp đang trở về địa phương do dịch bệnh không đi làm được, không có thu nhập, dẫn đến thu nhập giảm sút rất nhiều so với năm trước; tình hình thiên tai diễn biến bất thường từ cuối tháng 6 đến đầu tháng 9/2021 đã xảy ra nhiều đợt mưa lớn gây thiệt hại đến tài sản của Nhà nước và Nhân dân; dịch Tả lợn Châu Phi tại một số điểm nhỏ đã khống chế kịp thời, đến cuối tháng 6/2021 dịch Viêm da nổi cục xảy ra tại các xã trên địa bàn, đến nay đã được khống chế, tuy nhiên đã ảnh hưởng đến việc tái đàn lợn trên địa bàn; do đại dịch giá các mặt hàng nông sản (quả ôn đới) giảm 40-60% so cùng kỳ.

Một số chính sách bị cắt giảm tại các xã vùng I đã làm đời sống của nhân dân, các chương trình mục tiêu phát triển nông thôn mới, 135, 30a không còn như những năm trước đây, thay vào đó Chương trình mục tiêu phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi thì chậm được triển khai.

Với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, đến nay các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn cơ bản đảm bảo kế hoạch, tiến độ. Hiện có 34/46 chỉ tiêu tỉnh giao, 40/65 chỉ tiêu huyện giao đạt từ 70% trở lên, 04 chỉ tiêu đạt dưới 70%, các chỉ tiêu đánh giá cả năm cơ bản dự kiến theo tiến độ đến cuối năm sẽ đạt kế hoạch, tuy nhiên còn có một số chỉ tiêu dự kiến khó đạt, cần phải có các giải pháp tích cực để phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ trong năm 2021: (1)Phấn đấu trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1; (2) xã đạt chuẩn Nông thôn mới; (3) Tỷ lệ che phủ bảo hiểm y tế,...

Các đại biểu tại điểm cầu truyền hình huyện phát biểu

Đ/c Lưu Đình Hạnh - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Hội nghị

Đ/c Lý Xuân Thành - UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Hội nghị

Đ/c Lý Seo Vảng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị cấp ủy, chính quyền và toàn thể hệ thống chính trị từ huyện đến xã thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, huyện về công tác phòng chống Covid-19, cơ quan đơn vị nào thực hiện chưa nghiêm để xảy ra sai phạm, vi phạm trong phòng, chống dịch Covid-19 thì người đứng đầu đơn vị đó phải chịu trách nhiệm và yêu cầu xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm.

Đẩy mạnh thu ngân sách, thu phí, lệ phí ở các xã, đề nghị các xã chưa đạt, đã đạt kế hoạch tiếp tục đẩy mạnh việc thu phí, lệ phí để góp phần chung vào hoàn thành đạt và vượt mức chỉ tiêu thu của huyện.

Tập trung tiêm phòng cho đàn gia súc kỳ 2 đảm bảo tiến độ, tỷ lệ tiêm; Triển khai các giải pháp phòng, chống đói rét cho đàn gia súc trong mùa đông. Đẩy mạnh tiến độ trồng rừng, đặc biệt là trồng rừng phòng hộ, hiện nay chưa thực hiện, phấn đấu hoàn thành đạt và vượt kế hoạch giao. Tăng cường tuyên truyền nhân dân phòng cháy chữa cháy rừng trong mùa hanh khô.

Xử lý giải quyết tranh chấp đất đai, nguồn nước yêu cầu từ cơ sở các xã, thị trấn tiến hành hòa giải dứt điểm, rõ ràng, trường hợp đã làm hết các bước nhưng chưa hòa giải được tiếp tục đề nghị về huyện để giải quyết.

Làm tốt công tác tuyên truyền vận động học sinh ra lớp đảm bảo tỷ lệ chuyên cần, đảm bảo tỷ lệ chuyên cần bình quân từ 95% trở lên; hạn chế tối đa trường hợp học sinh bỏ học, ngành Giáo dục có giải pháp tuyên truyền, vận động, giúp đỡ tạo điều kiện cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn được ra lớp.

Thanh Nghị
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1