Hội nghị triển khai kế hoạch 513 về tổng rà soát kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn cứu hộ trên phạm vi toàn quốc

Ngày 11/10, Bộ công an đã chức hội nghị trực tuyến triển khai kế hoạch số 513, ngày 07/10/2022, về tổng rà soát kiểm tra an toàn về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ ( PCCC và CNCH) trên phạm vi toàn quốc. 

anh tin bai

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu huyện

 

Tại điểm cầu huyện Si Ma Cai có đồng chí Trưởng Công an huyện, các cán bộ công an làm công tác PCCC và CNCH, trưởng công an các xã, Thị trấn.
Hội nghị được tổ chức, nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH), ngăn chặn, đẩy lùi, tiến tới chấm dứt xảy ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm chết người do nguyên nhân chủ quan, chấm dứt tình trạng cơ sở không đủ điều kiện an toàn về PCCC nhưng vẫn đưa vào hoạt động, cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự (ANTT) hoặc cơ sở không đủ điều kiện nhưng vẫn được thẩm duyệt thiết kế, nghiệm thu về PCCC. 
Qua hội nghị cũng nhằm đánh giá thực trạng về PCCC và CNCH đối với cơ sở theo địa bàn, kiểm tra xử lý 100% hành vi vi phạm về PCCC và CNCH, tạm dừng đình chỉ hoạt động và bắt buộc các cơ sở phải khắc phục tất cả những tồn tại, vi phạm về PCCC và CNCH theo quy định, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về PCCC tương ứng với thời điểm cơ sở đưa vào hoạt động, kiên quyết không để các cơ sở vi phạm về PCCC và CNCH, có nguy cơ cháy nổ cao vào hoạt động. 
Bên cạnh đó, nâng cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, tổ chức, cấp ủy, chính quyền các cấp, và người dân trong việc PCCC và CNCH. Đặc biệt là các cơ quan tham mưu, phát huy được vai trò trách nhiệm của mình trong việc rà soát kiểm tra, xử lý vi phạm về PCCC và CNCH, theo đó phải được triển khai quyết liệt, toàn diện, đảm bảo khách quan và tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật. Hạn chế ảnh hưởng tối đa đến hoạt động bình thường của các cơ quan, doanh nghiệp và cơ sở kinh doanh. Kết hợp với tổng kiểm tra, rà soát với tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức, kỹ năng của người dân về PCCC. Kiện toàn, củng cố lực lượng tại chỗ, làm tốt công tác PCCC và CNCH tại khu dân cư, cơ sở đáp ứng phương châm “4 tại chỗ” bảo đảm thực chất, hiệu quả./.

 
Thanh Nhàn
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1