Hội nghị trực tuyến tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp

          Ngày 28/4/2021, Hội đồng nhân dân huyện tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp. Tại điểm cầu truyền hình huyện có đồng chí Trần Bích Sửu - Phó Chủ tịch HĐND huyện, các ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân thị trấn Si Ma Cai, xã Nàn Sán, xã Sán Chải cùng phóng viên Trung tâm Văn hóa, thể thao - Truyền thông huyện và 07 điểm cầu truyền hình kết nối trực tuyến đến các xã, thị trấn.

          Tại Hội nghị tập huấn các ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp được tiếp thu các nội dung kiến thức:

          Kiến thức cơ bản về HĐND: Chức năng, vai trò, nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND, đại biểu HĐND.

          Kiến thức về bầu cử đại biểu HĐND: Các giai đoạn và quy trình bầu cử đại biểu HĐND; trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức trong quy trình bầu cử; động của các ứng cử viên trong quá trình vận động bầu cử...

          Các kỹ năng cần thiết cho ứng cử viên: Xây dựng chương trình hành động; tiếp xúc cử tri trong vận động bầu cử; xây dựng hình ảnh trước cử tri; trình bày truyền tải thông tin trong tranh cử; lắng nghe, đối thoại và thuyết phục cử tri; tiếp xúc báo chí, truyền thông phục vụ vận động bầu cử; vận dụng hiệu quả các mối quan hệ và công cụ trong vận động bầu cử.

Các đại biểu tham dự tập huấn 

          Theo thống kê, tại điểm cầu truyền hình huyện, và 07 xã có trên 200 ứng cử viên được tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp. Phát biểu quán triệt Hội nghị, đồng chí Trần Bích Sửu đề nghị các xã, thị trấn quản lý tốt quân số tham gia tập huấn; các đại biểu tham dự Hội nghị chú ý, lắng nghe, ghi chép để nâng cao chất lượng và hiệu quả trong hoạt động vận động bầu cử của ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp./.

Thanh Nghị
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1