Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm 2021

Ngày 28/9, huyện Si Ma Cai đã tổ chức hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm 2021. 

Trong thời gian một ngày, 14 thí sinh, là những báo cáo viên, tuyên truyền viên cấp tỉnh, cấp huyện, cán bộ tuyên vận các xã, thị trấn. Tham dự hội thi, các thí sinh sẽ được lựa chọn một trong các lĩnh vực tuyên truyền để tham gia dự thi: Tuyên truyền về Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng hoặc nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI hoặc nghị quyết đại hội đảng bộ huyện, cấp cơ sở nhiệm kỳ 2020 - 2025. Ban tổ chức Khuyến khích các thí sinh có nội dung liên hệ thực tiễn ở địa phương, cơ quan, đơn vị nơi thí sinh công tác, sinh sống.

Trong hội thi này mỗi thí sinh phải tham dự đủ 03 phần thi: Phần thi thứ nhất sạn đề cương thuyết trình: Yêu cầu phải ngắn gọn, rõ ràng. Phần thi thứ 2 là phần thi thuyết trình. Thí sinh phải thuyết trình nội dung chuyên đề đã chuẩn bị trước, trong thời gian 20 phút. Phần thi thứ 3 là phần trả lời các câu hỏi của Ban Giám khảo: Nội dung các câu hỏi liên quan trực tiếp tới bài thuyết trình và có mở rộng để kiểm tra kiến thức, kỹ năng của báo cáo viên, tuyên truyền viên. Ban Giám khảo hỏi không quá 02 câu hỏi đối với mỗi thí sinh, thời gian trả lời của mỗi thí sinh không quá 05 phút.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đồng chí Nguyễn Quang Lai, Đảng bộ Văn phòng Huyện ủy, giải nhì cho đồng chí Ly Seo Dế, Đảng bộ xã Sán Chải và đồng giải ba cho đồng chí Vũ Thị Thu Hà, Đảng bộ Văn phòng Huyện ủy, đồng chí Phạm Cường Tuấn, Đảng bộ Ban chỉ huy quân sự huyện. Đây là các đồng chí báo cáo viên có các phần thi tiêu biểu nhất. Phần thuyết trình ấn tượng, có sự liên hệ mật thiết với cơ quan, đơn vị nơi thí sinh công tác, sinh sống.

Đ/c: Lý Seo Vảng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy trao giải Nhất

Ban tổ chức cũng lựa chọn 3 đồng chí có thành tích xuất sắc nhất tham gia hội thi báo cáo viên giỏi cấp tỉnh. Thông qua hội thi nhằm tạo điều kiện để đội ngũ báo cáo viên học tập, nghiên cứu, rèn luyện, nâng cao trình độ, năng lực, kỹ năng thuyết trình, đổi mới phương thức tuyên truyền miệng, đưa hoạt động báo cáo viên ngày càng đi vào nền nếp, góp phần đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của địa phương đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân. Đồng thời phát hiện và bồi dưỡng đội ngũ báo cáo viên cốt cán, ghi nhận, tôn vinh, những báo cáo viên xuất sắc. Đồng thời, giúp cấp ủy các cấp nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của công tác tuyên truyền miệng, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên truyền miệng, hoạt động báo cáo viên, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thông về chuyên môn, nghiệp vụ và sâu sát cơ sở./.


Vũ Chiến - Thanh Nhàn
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1