Huyện Si Ma Cai họp ban chỉ đạo triển khai tiêm vắc xin covid-19 năm 2022.

    Ngày 20 tháng 4, Huyện Si Ma Cai tổ chức họp triển khai tiêm vắc xin Covid-19 mũi 1, cho  các đối tượng trong độ tuổi 5 đến 11, và triển khai tiếp tục tiêm mũi bổ sung và các mũi nhắc lại cho các đối tượng trong độ tuổi 12 đến 18 tuổi trên địa bàn huyện. 
    Dự chỉ đạo hội nghị có Đồng chí Đinh Minh Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Đồng chí Hoàng Văn Dương, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.


    Tại hội nghị các đại biểu tham dự đã được nghe triển khai kế hoạch số 105, ngày 29 tháng 3 năm 2022 của UBND huyện, về việc triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn huyện năm 2022. Nghe báo cáo tình hình về việc triển khai tiêm phòng vắc xin của trung tâm y tế huyện, các xã thị trấn trong thời gian vừa qua. Cùng nhau bàn bạc các giải pháp tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai tiêm phòng.
    Hội nghị cũng đã thống nhất các giải pháp để việc tiêm phòng được triển khai nhanh, đảm bảo tiến độ, bảo an toàn tiêm chủng, an toàn về sức khỏe và các yêu cầu về công tác phòng, chống dịch ở các điểm tiêm chủng cho đối tượng được tiêm. Ngành y tế cũng đã tham mưu cho huyện chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật tư y tế đảm bảo tiêm phòng theo quy định của Bộ y tế. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-9 huyện đã phân công các thành viên ban chỉ đạo tổ chức kiểm tra, giám sát các hoạt động trước, trong và sau khi triển khai tiêm phòng, tăng cường sự phối hợp giữa các đơn vị, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội để triển khai chiến dịch hiệu quả, dồng thời đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về ý nghĩa, lợi ích của việc tiêm vắc xin. Các xã, thị trấn cần rà soát đối tượng trẻ em sẽ triển khai tiêm trong đợt này, đồng thời huy động các ban, ngành, đoàn thể tham gia công tác tuyên truyền, hỗ trợ thực hiện tiêm chủng vắc xin  tại các điểm tiêm.
    Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đồng chí Hoàng Văn Dương yêu cầu: Trung tâm Y tế cần lên phương án cụ thể, nêu rõ trách nhiệm của từng cấp, rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ trách nhiệm để thực hiện. Các xã, thị trấn phối hợp chặt chẽ với phòng Giáo dục chỉ đạo cho các nhà trường khẩn trương hoàn thành danh sách học sinh, phối hợp với Công an huyện, xã, thị trấn để thực hiện kiểm tra, cung cấp mã định danh và bàn giao danh sách để phối hợp, chuẩn bị các điều kiện cần thiết như cơ sở vật chất, máy móc thiết bị phục vụ chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tại điểm tiêm. Đồng chí yêu cầu các xã, thị trấn và nhà trường cần phối hợp tuyên truyền đến học sinh và phụ huynh về lợi ích cũng như một số phản ứng phụ, rủi ro sự cố trong quá trình tiêm chủng có thể có, để phụ huynh và học sinh nắm được. Các ban ngành của huyện xã, thị trấn cần chủ động hơn nữa trong công việc "đến tân ngõ, gõ tận nhà" để phục vụ nhân dân, hoàn thành mục tiêu bao phủ vắc xin trên địa bàn huyện trong thời gian sớm nhất./.


Vũ Chiến - Cao Thảnh
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1