Huyện Si Ma Cai họp trực tuyến với UBND tỉnh về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19

          Chiều ngày 13/8/2021, đồng chí Đinh Minh Hà - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Hoàng Văn Dương - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì họp trực tuyến với UBND tỉnh Lào Cai về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại điểm cầu truyền hình huyện. Tham dự có Thường trực UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan Công an huyện, Ban chỉ huy quân sự huyện, Trung tâm Y tế, Phòng Kinh tế - Hạ tầng, Văn phòng HĐND-UBND huyện; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

Đ/c Trịnh Xuân Trường - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị tại điểm cầu truyền hình tỉnh Lào Cai

Đ/c Đinh Minh Hà - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện;

đ/c Hoàng Văn Dương - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì tại điểm cầu truyền hình huyện

          Theo báo cáo của Sở Y tế, tại tỉnh Lào Cai, tính từ đợt dịch thứ 4 (từ ngày 27/4/2021) đã ghi nhận 57 trường hợp mắc Covid-19 và 4 ca tái dương tính. Để chủ động trong công tác phòng, chống dịch, các địa phương, các cấp, các ngành đã truy vết, xét nghiệm sàng lọc các đối tượng nguy cơ cao trong cộng đồng nhằm phát hiện F0, truy vết tách F0, F1 và cách ly khỏi cộng đồng; phong tỏa và truy vết xét nghiệm sớm nhất hạn chế tối đa việc lây nhiễm trong cộng đồng. Các đơn vị y tế, các huyện, thị xã, thành phố chuẩn bị các điều kiện xét nghiệm như nhân lực, địa điểm xét nghiệm để đảm bảo lấy mẫu xét nghiệm tại mỗi điểm 400-600 mẫu/ngày và công suất xét nghiệm đạt 30.000- 40.000 mẫu/ngày.

Đ/c Hoàng Văn Dương - Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại điểm cầu truyền hình huyện

          Phát biểu kết luận, đồng chí Trịnh Xuân Trường - Chủ tịch UBND tỉnh đưa mục tiêu của tỉnh là không để xảy ra trường hợp F0 trong cộng đồng. Để đạt được mục tiêu trên, phải có sự vào cuộc của cấp ủy địa phương, đặc biệt các đồng chí Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cấp huyện, thị xã, thành phố không được lơ là, mất cảnh giác.

          Cả hệ thống chính trị ở cơ sở và cả cộng đồng phải thực hiện đúng, nghiêm nguyên tắc “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”. Chủ động sáng tạo, linh hoạt, sử dụng phương châm "4 tại chỗ"; các địa phương chủ động đưa ra phương án dự phòng về sinh phẩm, lực lượng, các phương án cách ly. Phải xử lý nghiêm các vi phạm và tăng cường tuyên truyền vận động người dân nâng cao ý thức thông qua các phương tiện thông tin đại chúng.

          Ngành y tế đảm bảo công tác xét nghiệm, tuyệt đối không để lây nhiễm ở khu cách ly, khu điều trị tại bệnh viện. Các địa phương có cơ chế liên kết về việc test nhanh cho công dân di chuyển qua các vùng. Sở Y tế, Giám đốc bệnh viện tuyến huyện tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, tập huấn phương án cách ly F1 tại nhà. Đồng thời cần tăng cường sử dụng nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin và nghiên cứu, triển khai có hiệu quả các văn bản ban hành về công tác phòng, chống dịch./.

Thanh Nghị
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1