Huyện Si Ma Cai tổ chức hội nghị tổng kết công tác Quốc phòng năm 2020,Triển khai nhiệm vụ năm 2021

Ngày 28/12, huyện Si Ma Cai đã tổ chức tổng kết công tác Quốc phòng, quân sự, GDQP, an ninh năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Dự khai mạc và chủ trì hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Dương, PBTHU, chủ tịch UBND huyện.

Toàn cảnh hội nghị

Trong năm 2020 huyện ủy, UBND huyện đã chỉ đạo các cấp, các ngành và lực lượng vũ trang huyện quán triệt và chấp hành nghiêm chỉ thị, nghị quyết của Bộ Chính trị Ban chấp hành trung ương, Bộ quốc phòng, Quân khu, tỉnh ủy và huyện ủy, về công tác Quốc phòng, quân sự. Thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển KTXH với củng cố quốc phòng an ninh, xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, tăng cường tiềm lực quốc phòng trong khu vực phòng thủ huyện. Xây dựng lực lượng vũ trang huyện vững mạnh toàn diện, làm tốt vai trò nòng cốt trong việc giữ vững an ninh chính trị, trật tự ATXH, chủ quyền biên giới quốc gia, luôn được giữ vững đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Những kết quả đó đã góp phần quan trọng để hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2020. Công tác luyện tập, diễn tập các phương án, xây dựng lực lượng vũ trang địa phương vững mạnh toàn diện tổ chức thực hiện theo phương châm “thiết thực, hiệu quả, an toàn, tiết kiệm”. Thực hiện tốt các bước tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2020 đúng trình tự, đảm bảo thời gian. Bàn giao 100% công dân cho các đơn vị nhận quân theo kế hoạch. Duy trì nghiêm túc các chế độ trực sãn sàng chiến đấu, duy trì nghiêm chế độ trực SSCĐ bảo vệ các ngày lễ, tết các sự kiện trọng đại của Đảng, nhà nước và địa phương. Phối hợp với các lực lượng nắm và quản lý tình hình trên địa bàn, quản lý chặt chẽ quân số, vũ khí thiết bị, giữ nghiêm kỷ luật. 

Đồng chí Hoàng Văn Dương - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị

Trong công tác giáo dục quốc phòng an ninh đã tổ chức quán triệt triển khai một cách nghiêm túc, toàn diện, hoàn thành tốt công tác bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh các đối tượng và thực hiện môn GDQP&AN cho học sinh. Làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục QPAN đạt được mục đích, yêu cầu đề ra. Qua đó làm chuyển biến mạnh mẽ nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền đoàn thể ở địa phương và tầng lớp nhân dân trong việc xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân. Góp phần xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh, giữ vững ổn định ANCT, TTATXH.
Hội nghị cũng dành nhiều thời gian để các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến, bàn các giải pháp khắc phục những tồn tại hạn chế trong việc thực hiện công tác Quốc phòng, quân sự, GDQP, an ninh năm 2020. Từ đó đưa ra những giải pháp nhằm triển khai có hiệu quả những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021 tại hội nghị đã đề ra. 
Cũng tại hội nghị này, đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng đã trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Toàn dân tham gia xây dựng và củng cố QPAN vững chắc” năm 2020.
Phát biểu kết luận hội nghị đồng chí chủ tịch UBND huyện yêu cầu: thời gian tới cần tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng của Đảng - Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Lào Cai, chỉ thị của huyện ủy về lãnh đạo nhiệm vụ quốc phòng, quân sự năm 2021. Xây dựng khu vực phòng thủ vững mạnh. Nâng cao chất lượng huấn luyện chiến đấu cho lực lượng vũ trang theo phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”. Chuẩn bị tốt cơ sở, vật chất, thao trường huấn luyện, tổ chức tập huấn, bồi dưỡng cán bộ và huấn luyện cho các đối tượng sát với phương án thực tế chiến đấu./. 
                                                                                                                                                                                                            Vũ Chiến - Thanh Nhàn


1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1