Huyện Si Ma Cai tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND nhiệm kỳ 2021-2026

          Chiều ngày 10/6/2021, Ủy ban bầu cử huyện Si Ma Cai tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 bằng hình thức trực tuyến. Tại điểm cầu truyền hình huyện có đồng chí Đinh Minh Hà - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Lý Seo Vảng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Hoàng Văn Dương - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Trần Bích Sửu - Phó Chủ tịch HĐND huyện; cùng các đồng chí Thường trực UBMTTQ Việt Nam huyện, thành viên Ban chỉ đạo, thành viên Ủy ban bầu cử, Trưởng tiểu ban giúp việc, Thành viên ban bầu cử cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và các điển hình tiên tiến.

Đ/c Hoàng Văn Dương - Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch UBBC phát biểu khai mạc Hội nghị

Đ/c Lê Đình Nghiệp - Trưởng phòng Nội vụ thông qua báo cáo tổng kết công tác bầu cử

          Theo báo cáo trình bày tại Hội nghị, cuộc bầu cử diễn ra trong không khí phấn khởi dân chủ, thực sự là một ngày hội lớn của cả nước. Công tác bầu cử có sự vào cuộc của hệ thống chính trị từ huyện đến cở sở. Đặc biệt là tỷ lệ cử tri đi bầu cử đạt 100%, điều này thể hiện các cử tri đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân trong việc tham gia xây dựng chính quyền các cấp.

          Tổng số cử tri 21.600 cử tri. Trong đó: Cử tri bầu cử đại biểu Quốc hội 21.600 cử tri; cử tri bầu cử đại biểu HĐND tỉnh 21.600 cử tri; cử tri bầu cử đại biểu HĐND huyện 21.590 cử tri; cử tri bầu cử đại biểu HĐND xã 21.305 cử tri.

          Công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 của huyện Si Ma Cai diễn ra đúng tiến độ, đảm bảo an toàn và đúng luật. 70/70 Tổ bầu cử tuyên bố kết thúc cuộc bỏ phiếu lúc 19 giờ ngày 23/5/2021 và mở hòm phiếu sau 19 giờ cùng ngày. Huyện Si Ma Cai là đơn vị bầu cử đại biểu HĐND tỉnh số 13 đã bầu đủ số lượng 04 đại biểu HĐND tỉnh. Toàn huyện đã bầu đủ số lượng 30 đại biểu HĐND huyện ở 06 đơn vị bầu cử, đảm bảo cơ cấu, thành phần được phân bổ. Cấp xã đã bầu đủ số lượng 205 đại biểu HĐND, không có đơn vị nào phải bầu cử thêm, bầu cử lại.

          Trong suốt quá trình bầu cử không có đơn thư khiếu nại, tố cáo, đặc biệt đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19; giao thông, thông tin liên lạc thông suốt.

Các đại biểu phát biểu tham luận tại Hội nghị

Đ/c Đinh Minh Hà - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại Hội nghị

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng trong công tác bầu cử

          Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy ghi nhận biểu dương những kết quả đã đạt được: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt từ huyện đến cơ sở; đã có kế hoạch chi tiết, cụ thể, có lộ trình và bám sát quy định của Luật để tổ chức triển khai thực hiện; công tác nhân sự được chuẩn bị chu đáo, các vòng hiệp thương đảm bảo theo quy định, đúng Luật; công tác tuyên truyền được các cấp, các ngành quan tâm, Nhân dân nắm rõ được nội dung, mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử; công tác đảm bảo an ninh, phòng chống dịch bệnh được chỉ đạo thực hiện tốt, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp của huyện Si Ma Cai được xếp trong tốp đầu của tỉnh Lào Cai.

          Hội đồng thi đua khen thưởng huyện đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho 02 tập thể và 02 cá nhân; đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng giấy khen cho 02 tập thể và 04 cá nhân; Chủ tịch UBND huyện đã khen thưởng 15 tập thể và 59 cá nhân tại Hội nghị tổng kết công tác bầu cử./.

Thanh Nghị
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1