Kỳ họp tổng kết HĐND xã Bản Mế khóa XII, nhiệm kỳ 2016 - 2021

Tại kỳ họp HĐND xã đã thông qua các báo cáo của HĐND, UBND, UB MTTQ xã. Thảo luận và chất vấn tại kỳ họp. Tổ chức cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND xã. Tiến hành bầu bổ sung chức danh chủ tịch UBND xã.

Nhiệm kỳ 2016-2021 dưới sự giám sát, thường xuyên và chặt chẽ của của HĐND xã, UBND xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các ban ngành đoàn thể xã tăng cường công tác tuyên truyền vận động nhân dân trên địa bàn xã tích cực chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cây trồng vật nuôi. Nhân dân mạnh dạn áp dụng khoa học kỹ thuật, đưa giống mới vào sản xuất, thâm canh tăng vụ nâng cao hiệu quả kinh tế trên một diện tích canh tác, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Ngành trồng trọt có bước phát triển với tổng sản lượng lương thực đạt 2.172 tấn, tăng trên 220 tấn so với nhiệm kỳ 2011-2016, đạt 102% so với mục tiêu nghị quyết. Sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, tài nguyên và môi trường, xây dựng kết cấu hạ tầng. Duy trì và phát triển làng nghề nấu rượu thôn Na Pá, Bản Mế. Xây dựng kết cấu hạ tầng được quan tâm và đầu tư. Duy tu và bảo dưỡng, sửa chữa các công trình. Chương trình xây dựng nông thôn mới, trong nhiệm kỳ đã mở mới đường giao thông liên xã và đổ bê tông các tuyến đường giao thông liên thôn được tổng chiều dài là 14,13km/13 danh mục công trình, với tổng số tiền là trên 8 tỷ đồng. Năm 2018 xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí về đích nông thôn mới trước 02 năm so với nghị quyết. Công tác GD&ĐT luôn nhận được sự quan tâm của cả hệ thống chính trị, tập trung các nguồn lực đầu tư đồng bộ về hệ thống cơ sở vật chất, công tác bồi dưỡng đội ngũ đảm bảo về số lượng và cơ bản đáp ứng về chất lượng. Đầu tư phát triển văn hóa gắn với các lĩnh vực, chính trị, kinh tế - xã hội, công tác văn hóa được quan tâm đầu tư. Hệ thống chính sách an sinh xã hội ngày càng được đồng bộ, sát với thực tiễn, công tác y tế được quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ khám chữa bệnh cho nhân dân đặc biệt là người nghèo phát huy hiệu quả, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 8%. Công tác Quốc phòng an ninh luôn được giữ vững, ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn không xảy ra điểm nóng. Hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển quân hàng năm.

Hoạt động của HĐND xã khóa XII, từ đầu nhiệm kỳ đến nay cũng đã bám sát vào nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, các nghị quyết của cấp trên để triển khai thực hiện. chất lượng hoạt động của các đại biểu HĐND được tăng lên, các đại biểu đã nhận thức đúng đắn vai trò, nhiệm vụ của người đại biểu. Các nghị quyết của HĐND xã ban hành phù hợp với nguyện vọng của nhân dân, được nhân dân đồng tình ủng hộ, nội dung hoạt động luôn được đổi mới, hoạt động giám sát đi vào chiều sâu, tổ chức tiếp xúc cử tri, tiếp dân, đôn đốc việc giải quyết các đơn thư, khiếu nại tố cáo của công dân và thực hiện giám sát giữa hai kỳ họp có những đổi mới thiết thực và hiệu quả. Thực sự phát huy vai trò là cơ quan dân cử ở địa phương, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị trước Đảng và nhân dân.

Tại kỳ họp HĐND xã đã biểu quyết miễn nhiệm, nhiệm vụ đại biểu HĐND xã của ông Ngô Tiến Sơn, nguyên chủ tịch UBND xã Bản Mế do chuyển công tác,  và tiến hành bầu bổ sung chức danh chủ tịch UBND xã. Ông Thền Mạnh Hùng đã trúng cử chức danh Chủ tịch UBND xã Bản Mế.

Thanh Nhàn

 

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1