Lĩnh án 02 năm tù giam về tội "Trộm cắp tài sản"

Ngày 30/7/2020, Tòa án nhân dân huyện Si Ma Cai đã mở phiên tòa công khai xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Ngải Seo Thắng, năm sinh 1998, trú tại thôn Sín Chải, xã Quan Hồ Thẩn, huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai phạm tội Trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng, ngày 02/6/2020, Ngải Seo Thắng đi lang thang ở khu vực lều nương thuộc thôn Lao Chải, xã Quan Hồ Thẩn. Do bị đói, nên Thắng nảy sinh ý định vào nhà dân phía dưới để trộm đồ ăn. Khi đến nhà chị Ly Thị Dế, Thắng thấy cửa nhà đóng nhưng không khóa nên Thắng mở cửa đi vào bên trong, khi vào nhà Thắng lục tìm đồ ăn nhưng không có gì, Thắng nhìn thấy trên giường phía bên phải cửa ra vào có một chiếc điện thoại hiệu REALME mặt sau màu xanh đen, màn hình cảm ứng nên nảy sinh ý định trộm cắp chiếc điện thoại đó, Thắng lấy chiếc điện thoại đút vào túi quần bên phải của mình, khi Thắng vừa đút chiếc điện thoại trên vào túi thì nghe có tiếng người đi về nên Thắng đã ẩn nấp vào mép giường, cùng lúc đó chị Dế về nhà thấy cửa mở nên biết có người đột nhập vào nhà, nhưng sợ đối tượng phản kháng nên chỉ mở cửa, bật điện rồi đi ra cửa đứng phục sẵn. Thắng đợi một lúc thấy không có động tĩnh gì, nghĩ rằng chủ nhà đã bỏ đi nên Thắng lẻn ra ngoài theo cửa chính để tẩu thoát, nhưng khi vừa ra khỏi cửa, Thắng bị chị Dế túm lấy áo và hỏi "Mày vào đây làm gì", Thắng trả lời "Vào để tìm đồ ăn" rồi vùng chạy đi, nhưng bị chị Dế túm tóc nên Thắng không chạy được. Sau một hồi giằng co, Thắng dùng chân đạp hai phát vào bụng chị Dế làm chị Dế tuột tay, ngã ra đất, nhân cơ hội đó Thắng bỏ chạy. Khi Thắng chạy được khoảng 30 mét thì bị chị Dế đuổi kịp, giữ lại. Lúc này chồng chị Dế là anh Cư Seo Say về và cùng bắt giữ Thắng. Anh Say kiểm tra trong túi quần bên phải của Thắng thấy chiếc điện thoại của gia đình, nên đưa Thắng quay về nhà rồi gọi Công an xã. Sau khi tiếp nhận tin, Công an xã Quan Hồ Thẩn đã tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Ngải Seo Thắng rồi chuyển đối tượng cùng hồ sơ ban đầu đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Si Ma Cai giải quyết theo thẩm quyền.

Quang cảnh phiên tòa

Tại cơ quan điều tra, bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Tổng số tài sản bị cáo trộm cắp của vợ chồng anh Cư Seo Say, sinh ngày 04/5/1986 và chị Ly Thị Dế, năm sinh 1984 trú tại thôn Lao Chải, xã Quan Hồ Thẩn, huyện Si Ma Cai có tổng giá trị là 1.900.000 đồng.

Tại phiên toà, trước những chứng cứ không thể chối cãi, bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Trước khi phạm tội, thì bị cáo có hai tiền án về tội "Trộm cắp tài sản" chưa được xoá án tích, nên Tòa án nhân dân huyện Si Ma Cai đã tuyên phạt bị cáo Ngải Seo Thắng 02 năm  giam về tội danh "Trộm cắp tài sản"./. 

Tống Duy Toán - Chánh án Tòa án nhân dân huyện Si Ma Cai

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1