Lĩnh án 06 năm tù giam về tội "Mua bán người"

Vừa qua - Ngày 30/7/2020, Tòa án nhân dân huyện Si Ma Cai đã mở phiên tòa xét xử kín và tuyên án công khai vụ án hình sự đối với bị cáo Sùng Pơ Lâu, tên gọi khác Sùng Sử, sinh ngày 09/12/2000 tại xã Tả Thàng, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai phạm tội Mua bán người.

Theo cáo trạng, vào khoảng đầu năm 2018 Sùng Pơ Lâu đi làm thuê tại xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng, trong quá trình làm thuê gặp Thào Tênh. Tại đây Tênh nói với Lâu tìm con gái Việt Nam mang sang Trung Quốc bán thì được Lâu đồng ý. Khoảng tháng 5 năm 2018 (không nhớ ngày nào) Lâu gọi điện cho chị Tráng Thị D trú tại thôn Sản Chúng, xã Sín Chéng, huyện Si Ma Cai là người yêu cũ của Lâu để nói chuyện, trong quá trình nói chuyện Lâu biết là chị D và anh S có mâu thuẫn (chị D và anh S chung sống với nhau như vợ chồng), biết chị D đang muốn bỏ anh S nên Lâu nảy sinh ý định lừa chị D sang Trung Quốc bán, Lâu nói với chị D là "nếu không muốn lấy chồng thì sang nhà Lâu cùng Lâu sang Trung Quốc làm thuê", chị D đồng ý sau đó hai người thường xuyên gọi điện cho nhau. Đến ngày 27/6/2018 chị D đi bộ sang nhà của Lâu. Trên đường đi chị D gặp anh Chư, do biết mối quan hệ của chị D và Lâu từ trước, nên anh Chư gọi điện cho Lâu nói chị D đang trên đường sang nhà Lâu. Sau khi nghe điện thoại của anh Chư, Lâu đi đón chị D về nhà mình và chị D ngủ qua đêm tại nhà của Lâu. Đến sáng hôm sau, anh Hòa là anh trai của Lâu bảo với Lâu là đưa D về nhà vì D đã có chồng, Lâu nói sẽ đưa D về nhà. Sau đó Lâu và chị D đi ra khỏi nhà, lúc này chị D đi trước cách Lâu khoảng 50m, thì Lâu gọi điện thoại cho anh Tênh nói đã rủ được chị D sang nhà Lâu rồi giờ làm thế nào, anh Tênh nói đưa chị D đi trốn ở trong rừng đến tối anh Tênh sẽ đón, nên Lâu đã đưa chị D vào một hang đá ở trong rừng thuộc thôn Lầu Thí Chải, xã Tả Thàng, huyện Mường Khương để trốn, đến khi trời tối Lâu đưa chị D đi lên trên đường gần UBND xã Tả Thàng, huyện Mường Khương để gặp anh Tênh, được một lúc thì anh Tênh đi xe máy đến, sau khi gặp anh Tênh, anh Tênh nói đèo ba người sợ Công an không dám đi và bảo Lâu và chị D đi bộ xuống xã Bản Xen, huyện Mường Khương, anh Tênh sẽ đón. Lâu và chị D đi bộ suốt đêm khi đi đến xã Bản Xen khoảng 07 giờ sáng thì gặp anh Tênh. Anh Tênh dùng xe máy trở Lâu và chị D đi vào thôn Cốc Phương, xã Bản Lầu, huyện Mường Khương; khi đến vành đai biên giới Lâu đưa chị D đi bộ theo đường bậc thang đến mốc biên giới quốc gia 112 thuộc thôn Cốc Phương, xã Bản Lầu, huyện Mường Khương thì anh Tênh bảo Lâu và chị D đi sang biên giới Trung Quốc sẽ có người đến đón, được một lúc thì có người phụ nữ đến đón và đưa Lâu và chị D về nhà người phụ nữ đó. Khi đến nhà người phụ nữ đó thì Lâu bảo với chị D ở nhà còn Lâu cùng người phụ nữ đó đi tìm việc làm, sau đó người phụ nữ đưa Lâu về đến biên giới Việt Nam và đưa cho Lâu 7.000CNY (bảy nghìn nhân dân tệ), Lâu cầm tiền rồi đi về Việt Nam sau đó đi làm thuê ở huyện Bát Xát được hai tuần thì về nhà và đưa cho anh Tênh 2.000CNY (hai nghìn nhân dân tệ), số tiền còn lại Lâu đã chi tiêu cá nhân hết.

Tại cơ quan điều tra, bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Tại phiên toà, trước những chứng cứ không thể chối cãi, bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Do khi thực hiện hành vi phạm tội, bị cáo chưa đủ 18 tuổi, nên Tòa án nhân dân huyện Si Ma Cai đã xử phạt bị cáo Sùng Pơ Lâu, tên gọi khác Sùng Sử 06 (sáu) năm tù giam về tội danh "Mua bán người"./. 

                                              Tống Duy Toán - Chánh án Tòa án nhân dân huyện Si Ma Cai

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1