Ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn về PCCC” đầu tiên tại huyện Si Ma Cai.

    Ngày 25/8, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an huyện Si Ma Cai phối hợp với UBND thị trấn Si Ma Cai tổ chức ra mắt 2 mô hình "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” tại tổ dân phố Phố Mới và tổ dân phố Phố Cũ, với sự tham gia của 60 thành viên tham gia.

anh tin bai

Quang cảnh buổi lễ

 

    Đây là những mô hình đầu tiên được ra mắt trên địa bàn huyện Si Ma Cai, hai tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy này được trang bị các phương tiện chữa cháy như: bình cứu hỏa, vòi xịt, kẻng, kìm và một số công cụ, dụng chữa cháy thông thường. 

anh tin bai

Đại diện 2 tổ dân phố ký cam kết

    Khi có tình huống bất ngờ về cháy nổ tại địa bàn hai thôn, các thành viên trong tổ, sẽ báo cáo lên cấp ủy, chính quyền địa phương, đồng thời tổ chức lực lượng và các phương tiện chữa cháy ứng cứu kịp thời. Các thành viên trong tổ này còn có trách nhiệm, tuyên truyền, vận động nhân dân tự trang bị phương tiện, thiết bị về PCCC tại các gia đình, các cơ sở kinh doanh, từ đó nâng cao tính chủ động và khả năng sẵn sàng ứng phó với các tình huống xảy ra.

anh tin bai

Thực hành PCCC

    Tại buổi ra mắt, các thành viên “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” đã được các cán bộ Phòng cảnh sát PCCC&CNCH công an huyện Si Ma Cai hướng dẫn, thực hành cách sử dụng một số phương tiện chữa cháy tại chỗ, các kỹ năng ứng phó khi xảy ra cháy,  cách thoát nạn khi xảy ra sự cố cháy, nổ.
    Việc ra mắt hai mô hình này, nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, Nhân dân trên địa bàn về việc chấp hành quy định của Luật PCCC;  góp phần xây dựng và củng cố lực lượng PCCC tại khu dân cư, 

 
Vũ Chiến - Tiến Sỹ
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1