Si Ma Cai tạm dừng các hoạt động chợ phiên để phòng chống dịch Covid - 19

          Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. UBND huyện Si Ma Cai đã có văn bản chỉ đạo tạm dừng các hoạt động chợ phiên, thực hiện giãn cách xã hội, tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Lực lượng chức năng nhắc nhở, tuyên truyền về việc dừng hoạt động các chợ phiên

         Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, huyện Si Ma Cai đã quyết định tạm dừng hoạt động đối với các chợ phiên. Quản lý chặt chẽ, việc giao thương tại các chợ, trên tinh thần vừa đảm bảo chống dịch, vừa đảm bảo việc cung ứng các hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân, các đơn vị quản lý chợ, nắm bắt tình hình dịch, bệnh, để kịp thời xử lý các tình huống khẩn cấp liên quan đến công tác phòng, chống dịch. Đến thời điểm này, các chợ phiên trên địa bàn huyện đều tạm dừng các hoạt động, để đảm bảo cho công tác phòng chống dịch. Đối với các xã có chợ phiên, đều có các tổ thường trực vào các ngày họp chợ để  tuyên truyền vận động người dân thực hiện nghiêm túc biện pháp phòng chống dịch bệnh. Kiên quyết xử lý nghiêm các tiểu thương cố tình vi phạm các quy định về phòng chống dịch. Thành lập các tổ truy vết, để kiểm tra, kiểm soát người ra vào địa bàn. Đặc biệt tuyên truyền vận động các tiểu thương, các hộ kinh doanh buôn bán, người dân trên địa bàn thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của tỉnh, của huyện, về phòng chống dịch. Chỉ cho phép bán các mặt hàng thiết yếu, tại các địa điểm kinh doanh cố định đã đăng ký, không cho phép bán hàng rong. 
           Cho đến thời điểm này, cơ bản các tiểu thương, các hộ kinh doanh trên địa bàn các xã, thị trấn đều chấp hành và tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Các tiểu thương luôn nhắc nhở khách hàng giữ khoảng cách an toàn, phù hợp đảm bảo phòng chống dịch. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Tuyệt đối không lơ là, chủ quan, không hoang mang, bị động trong chỉ đạo, xử lý khi có tình huống xảy ra. Các cấp các ngành trong huyện đang nỗ lực, kiểm soát chặt chẽ, không để dịch phát sinh, lây lan trên địa bàn huyện, để giữ vững ổn định để phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội, ổn định đời sống Nhân dân. 


Thanh Nhàn
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1