Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện

Ngày 28/5/2021, Ủy ban nhân dân huyện Si Ma Cai ban hành Công văn số 568/UBND-VP về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện. Trong đó yêu cầu:

1. Các cơ quan, đơn vị, ban, ngành, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn thành lập ngay Tổ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại cơ quan, đơn vị. Tổ phòng chống dịch bệnh Covid-19 có trách nhiệm kiểm soát tất cả những người ra, vào cơ quan; thực hiện đo thân nhiệt và yêu cầu khách đến liên hệ công tác phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, khai báo y tế (bằng quét mã QR code hoặc tờ khai y tế). Triển khai, quán triệt 100% cán bộ, công chức, viên chức cài đặt phần mềm Bluezone, tạo mã QR code của cơ quan, đơn vị xong trước ngày 31/5/2021 và thực hiện khai báo y tế điện tử hàng ngày.

2. Chủ tịch UBND các xã, thị trấn có trách nhiệm quản lý chặt chẽ những trường hợp F2 (cách ly 21 ngày tại nhà) và trường hợp F1 sau khi hết thời gian cách ly y tế tập trung (phải cách ly 07 ngày tại nhà). Nếu quản lý không tốt để các trường hợp F1, F2 làm lây lan dịch bệnh thì phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện. Nếu các trường hợp cách ly tại nhà không đảm bảo liên hệ với Trung tâm Y tế huyện thống nhất phương án tổ chức cách ly tại các Trạm Y tế xã, thị trấn.

3. Trung tâm Y tế huyện cung cấp danh sách những công dân huyện Si Ma Cai đang làm việc tại các khu công nghiệp thuộc tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh thật chính xác cho các xã, thị trấn. Giao cho UBND các xã, thị trấn có trách nhiệm hàng ngày liên hệ với từng người để nắm bắt tình hình sức khỏe, nơi lưu trú, khuyến cáo, động viên người dân ở tại đó, không trở về huyện khi không có việc thật sự cần thiết đồng thời báo cáo về Trung tâm Y tế huyện tổng hợp, báo cáo theo quy định. Rà soát, nắm chắc những công dân trên địa bàn đang đi làm việc tại các tỉnh, thành phố khác ngoài 02 tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh gửi Trung tâm Y tế huyện, Phòng Lao động - Thương binh xã hội để tổng hợp, báo cáo UBND huyện trước ngày 31/5/2021.

4. UBND các xã, thị trấn tăng cường hơn nữa vai trò, trách nhiệm của các Tổ công tác tự quản phòng, chống dịch Covid-19 tại các thôn, tổ dân phố trong việc truy vết, khai báo người đi từ vùng dịch trở về địa phương, tuyên truyền để người dân thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Những trường hợp công dân đi từ vùng dịch trở về địa bàn mà không kiểm soát, nắm được thì Chủ tịch UBND xã, thị trấn phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện.

5. Chỉ đạo công an xã, thị trấn lập chốt kiểm tra tại các cụm chợ Cán Cấu, Si Ma Cai, Sín Chéng tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm việc cài đặt, khai báo y tế điện tử, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay trước khi vào chợ; nếu không đeo khẩu trang, không sát khuẩn sẽ không cho vào chợ; các trường hợp chống đối sẽ tiến hành xử lý nghiêm theo quy định. Yêu cầu các tiểu thương khai báo y tế, nắm chắc lộ trình di chuyển để kiểm soát tình hình dịch bệnh. Tăng cường tuyên truyền vận động để tất cả mọi người đến mua, bán hàng tại chợ phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch như: rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi mua, bán hàng...

6. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu theo Công văn số 461/UBND-YT ngày 10/5/2021 của UBND huyện. Xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh dịch vụ, nhà hàng ăn uống, quán cơm, ăn sáng, quán café, giải khát không thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 10/CT-UBND ngày 10/5/2021 của UBND tỉnh Lào Cai đến khi có hướng dẫn mới. Tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ, cửa hàng, nhà hàng, nhà nghỉ, quán ăn,… trên địa bàn phải treo băng zôn, khẩu hiệu, thông điệp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở bà con, nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

7. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, ban ngành, đoàn thể, UBND các xã thị trấn khi ra ngoài địa bàn tỉnh Lào Cai phải báo cáo, xin ý kiến đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và phải thực hiện nghiêm túc việc khai báo lịch trình di chuyển cũng như khai báo y tế, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch (đối với trường hợp cán bộ, công chức, viên chức khi ra ngoài địa bàn huyện Si Ma Cai phải báo cáo xin ý kiến Thủ trưởng cơ quan, đơn vị). 

Tải về

Thanh Nghị
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1