Thường trực UBND tỉnh làm việc với huyện Si Ma Cai về lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo

          Sáng ngày 10/9/2021, đồng chí Giàng Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành Giáo dục và Đào tạo, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Giao thông vận tải - Xây dựng, Văn phòng UBND tỉnh có buổi làm việc với huyện Si Ma Cai về lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo. Tham dự có đồng chí Đinh Minh Hà - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Hoàng Văn Dương - Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn huyện.

Đoàn đi kiểm tra thực tế tại trường THCS thị trấn Si Ma Cai

Đoàn kiểm tra thực tế tại trường PTDTBT THSC xã Sín Chéng

Đ/c Giàng Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai chủ trì buổi làm việc

Đ/c Hoàng Văn Dương - Chủ tịch UBND huyện Si Ma Cai báo cáo kết quả triển khai các hoạt động giáo dục

          Theo báo cáo trình bày tại buổi làm việc, Ủy ban nhân dân huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền các chủ chương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến phụ huynh, học sinh, đặc biệt là các chính sách có sự thay đổi khi các xã chuyển từ vùng 3 lên vùng 1 bằng nhiều hình thức (qua loa phát thanh, qua bản tin, Ban tuyên vận, tuyên truyền trực tiếp, tuyên truyền qua nhóm zalo, trang Fanpage,…). Với mục tiêu người dân phải hiểu rõ, từ đó thay đổi nhận thức và có thái độ thực hiện nghiêm theo các chính sách mới. Xác định việc chỉ đạo giáo dục năm học này là một nhiệm vụ ưu tiên, có ý nghĩa hết sức quan trọng, khi những học sinh bị cắt giảm chế độ hỗ trợ, do đó cần coi đây là nhiệm vụ trọng tâm để lãnh đạo, chỉ đạo. Tăng cường vận động xã hội hóa để mua trang thiết bị, sách giáo khoa, đồ dùng học tập cho học sinh lớp 2, lớp 6; vận động phụ huynh chủ động mua sách, vở, đồ dùng học tập cho con em đi học và tận dụng các đồ dùng học tập, sách giáo khoa cũ của các năm học trước đối với các khối lớp không thay đổi chương trình giáo dục. Ngành giáo dục thống nhất với các trường vùng 3 để có phương án cho các trường vùng 1 mượn trước một số bộ sách của lớp 2, lớp 6 để tổ chức dạy và học khi sách của Nghị quyết 12 chưa kịp cung cấp.

          Trong ngày khai giảng, tỷ lệ chuyên cần các cấp học đạt 88,43% (MN 81%, TH 91,3%, THCS 93%. Tỷ lệ học sinh đi học trung bình các ngày sau khai giảng đạt 97,5% trở lên (MN 97,2%, TH 98,3%, THCS 97%).

Các đồng chí thành viên Đoàn kiểm tra phát biểu tại buổi làm việc

Đ/c Đinh Minh Hà - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại buổi làm việc

          Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự chuẩn bị nội dung của UBND huyện cho buổi làm việc; đã chủ động họp bàn giải pháp chuẩn bị cho năm học mới, tích cực tuyên truyền tạo được sự đồng thuận trong nhân dân về các chính sách có sự thay đổi khi xã chuyển từ vùng 3 lên vùng 1; nhất trí cao với đề xuất và phương án quy hoạch của huyện, đồng ý chủ trương xây dựng 02 nhà năng cho cụm trường thị trấn Si Ma Cai và xã Sín Chéng; phương án lâu dài sẽ quy hoạch trường THPT số 1 Si Ma Cai ra vị trí khác phù hợp với quy mô học sinh trong giai đoạn sau; ưu tiên nguồn lực sớm đầu tư sửa chữa, khắc phục các hạng mục do thiệt hại mưa lũ, đảm bảo an toàn cho trường THCS thị trấn Si Ma Cai./. 

Thanh Nghị
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1