Tỉnh ủy Lào Cai tổ chức Hội nghi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Si Ma Cai

Sáng ngày 23 tháng 12, tại huyện Si Ma Cai thường trực tỉnh ủy, HĐND,UBND tỉnh, đã có buổi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc huyện Si Ma Cai. 
Chủ tri hội nghị có đồng chí Đặng Xuân Phong Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Vũ Xuân Cường Phó bí thư tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu quốc hội tỉn Lào Cai; Đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Dự hội nghị có các đồng chí trong ban tường vụ tinh ủy, thường trực HĐND,UBND tỉnh, các đồng chí lãnh đạo các sở ban ngành của tỉnh. Đại biểu là cán bộ đảng niên và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện. 

Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị

  Phát biểu khai mạc hội nghị đồng chí Đặng Xuân Phong, đã khẳng định việc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với cán bộ đảng viên và người dân là một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng của tỉnh nhằm nắm bắt tình hình thực tiễn và tâm tư nguyện vọng của người dân. Qua đó kịp thời giải quyết những vấn đề nảy sinh trong việc thực hiện các chủ chương chính sách của đảng, pháp luật của nhà nước.

Đồng chí Đặng Xuân Phong - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị này đoàn công tác của tỉnh đã tiếp tục lắng nghe và trả lời làm rõ hơn 40 ý kiến, kiến nghị đã được tổng hợp. Các ý kiến tập trung vào các vấn đề phát triển nông nghiệp bền vững, đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông, phát triển du lịch, xây dựng hệ thống chính trị cơ sở. Với tinh thần khách quan, cầu thị, thẳng thắn, vì mục tiêu chung, hội nghị đã diễn ra sôi nổi khẩn trương với nhiều ý kiến thiết thực, đã được các đại biểu phản ánh. 
Phát biểu ý kiến tại hội nghị  đồng chí Trịnh Xuân Trường nêu rõ việc đầu tư hệ thống cảnh quan hồ sinh thái tại trung tâm thị trấn Si Ma Cai cần phải xử lý  tốt hệ thống thoát nước, với tạo quỹ đất khu dân cư, cần tập trung khai thác vùng ven gắn với phát triển du lịch và soát  sử dụng có hiệu quả 16 ha ở trung tâm thị trấn.  Về giáo dục và đào tạo cần phải có kế hoạch triển khai 1.100 phòng học 396 phòng chức năng là nhiệm vụ cấp thiết số 1 trong việc đầu tư, tỉnh cũng nhất trí với  những đề xuất của huyện vè những đề án đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho y tế.

Đồng chí Trịnh Xuân Trường - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí bí thư tỉnh ủy đã đánh giá cao những ý kiến của các đại biểu tham dự hội nghị, các ý kiến đều rất phù hợp, rất cần thiết từ thực tiễn địa phương. Với tinh thần cầu thị đoàn công tác của tỉnh xin được tiếp thu, đề nghị huyện phối hợp với các ban ngành của tỉnh tiến hành tổng kết, đánh giá rút kinh nghiệm, đối với nghị quyết 22 và một số nghị quyết đặc thù, đồng thời tính đến hiệu ứng chung toàn tỉnh, có thể nhân rộng hay không, chính sách nông nghiệp nông thôn là chính sách khó thực hiện, tỉnh sẽ chỉ đạo tiếp tục điều chỉnh cho phù hợp. Về nhóm, lĩnh vực đầu tư trong thời gian qua 70% nguồn lực đầu tư cho nông thôn. Một số nội dung chưa được đưa vào kế hoạch đề nghị các ngành rà soát lại xem nội dung nào cấp thiết, đưa vào kế hoạch đầu tư sớm. Phấn đấu năm 2025 tỉnh Lào Cai thu ngân sách đủ chi thường xuyên, nên các địa phương phải có kế hoạch phấn đấu. Các đề xuất về đầu tư cơ sở hạ tầng cơ bản là cần thiết cần được quan tâm đầu tư. Cần phải gắn với phát triển nông nghiệp với du lịch, dịch vụ đó với là nguồn thu lớn, lâu dài, cần phải đẩy mạnh. Phát huy lợi thế của Si Ma Cai đó là bản sắc riêng có trên địa bàn; Lĩnh vực đất đai, tài nguyên môi trường còn nhiều vấn đề tồn tại bất cập cũng sẽ được tỉnh quan tâm rà soát; Về lĩnh vực giáo dục, những vấn đề ảnh hưởng đến chính sách giáo dục sẽ được tỉnh quan tâm tạo điều kiện tháo gỡ; Riêng về công tác cán bộ ngành y tế, chúng ta cần chủ động bằng biện pháp luân chuyển.
                                                                                                                                                                                                  Vũ Chiến - Thanh Nhàn


1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1