Bà con nhân dân xã Sán Chải tập trung thu hoạch lúa mùa

Vụ mùa năm 2016, toàn xã Sán Chải gieo cấy tổng diện tích 80 ha, trong đó có 58 ha lúa nước, 22 ha lúa nương.  Các loại giống lúa được trồng chủ yếu là giống lúa lai VL 20 và LC25  chiếm gần 70% tổng diện tích lúa mùa trong toàn xã. Nhờ thời tiết thuận lợi, cơ cấu mùa vụ hợp lý, sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy chính quyền địa phương với quyết tâm tốt công tác phát triển nông nghiệp, cùng sự chủ động trong canh tác của bà con nông dân, cây lúa năm nay sinh trưởng và phát triển  tương đối tốt, không có sâu bệnh hại. Đến thời điểm này có thể nói vụ mùa năm nay bội thu cả về năng xuất và sản lượng đều tăng so với cùng kỳ năm trước. Tính đến hết ngày 4/10/2016, toàn xã Sán Chải đã thu hoạch được gần 80% diện tích lúa, năng suất bình quân ước đạt 46 tạ/ 1ha.

Để thực hiện tốt công tác thu hoạch lúa mùa, cũng như chuẩn bị tốt nhất các điều kiện cho gieo cấy vụ  đông, UBND xã Sán Chải đã chủ động phối hợp với các phòng ban chuyên môn của huyện, chỉ đạo các cán bộ phụ trách thôn tiến hành tuyên truyền vận động bà con nông dân, khẩn trương thu hoạch các diện tích lúa đã chín, để chuẩn bị làm đất cho việc trồng cây đậu  tương vụ thu đông. Và giảm thiểu tình trạng thất thu sau thu hoạch, do thời tiết có bất lợi gây ra.

Cũng như nhiều hộ nông dân trong xã, vụ mùa năm nay gia đình anh Giàng Seo Sở, ở thôn Sán Khố Sủ, xã Sán Chải, gieo cấy 3000m2 lúa mùa, giống lúa gia đình anh trồng chủ yếu là giống lúa lai VL20, cây khỏe, đẻ nhánh tốt, chịu hạn và sâu bệnh tốt, thời gian sinh trưởng ngắn. Nhờ áp dụng đúng kỹ thuật canh tác, theo đúng khung thời vụ, chủ động nguồn nước tưới tiêu cũng như làm tốt khâu lựa chọn giống, chủ động chăm sóc phòng trừ sâu bệnh, cùng với sự quan tâm, hướng dẫn tận tình của cán bộ khuyến nông xã, nên toàn bộ diện tích lúa của gia đình phát triển tốt và đã cho thu hoạch. Để chuẩn bị điều kiện tốt nhất cho sản xuất vụ mùa theo đúng lịch thời vụ, gia đình anh đã huy động tất cả nhân lực chủ động, khẩn trương thu hoạch lúa mùa, năng xuất ước đạt 5 tạ trên 1000m2. 

Với sự chỉ đạo của chính quyền xã , sự chủ động của nhân dân sẽ hoàn thành việc thu hoạch lúa mùa theo đúng kế hoach đề ra và chuẩn bị các điều kiện tôt nhất cho việc  gieo câý cây hoa màu  vụ thu đông theo đúng khung thời vụ tốt nhất./.

Mạnh Linh-Thanh Nhàn

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1