Bà con nhân dân xã Sín Chéng thu hoạch được 70% ngô vụ mùa.

Trong những ngày này, tranh thủ  thời tiết thuận lợi, bà con nhân dân trên địa bàn xã Sín Chéng, huyện Si Ma Cai đang tích cực thu hoạch và bảo quản ngô vụ mùa  để tránh những thiệt hại trong sản xuất.

Vụ mùa năm 2017, bà con xã Sín Chéng đã trồng được 498 ha ngô, trong đó, diện tích  trồng giống ngô lai AG59 chiếm 60%, còn lại là giống ngô địa phương, đến thời điểm hiện tại các diện tích ngô lai đã bắt đầu cho thu hoạch, Để tránh hiện tượng thất thu sau thu hoạch, cấp ủy chính quyền đã tuyên truyền, vận động nhân dân tranh thủ thời tiết thuận lợi, giúp nhau khẩn trương thu hoạch hết  những diện tích ngô đủ điều kiện thu hoạch, tránh bị ảnh hưởng, thiệt hại nước mưa, làm giảm chất lượng ngô.

Năm nay, do đầu năm thời tiết rét đậm, rét hại, vào đầu vụ,  hạn hán kéo dài vào thời điểm cây ngô trổ cờ, đã ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng và phát triển của  nhiều diện tích ngô trên địa bàn xã, nhất là những diện tích ngô trồng ở  những nơi không chủ động được nguồn nước. Theo thống kê  sơ bộ của xã, năm nay xã Sín Chéng có khoảng 100 ha ngô bị hạn không thể khắc phục được, đến thời điểm hiện tại, toàn xã đã thu hoạch được khoảng 70% diện tích ngô lai,  năng xuất ước đạt 34 tạ/ha ./.

          Lồ Sinh.

 

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1