Chị Dí làm giàu từ chăn nuôi tổng hợp.
Theo chị Giàng Thị Dở chủ tịch phụ nữ xã  Nàn Sín, chúng tôi đến thăm hộ gia đình chị Hoàng Thị Dí, dân tộc mông, 33 tuổi ở thôn Giàng Chá Chải, xã Nàn Sín, huyện Si Ma Cai.
Trò chuyện với chúng tôi trong căn nhà khang trang chị cho biết: Chị lập gia đình năm 2005, Chị được bố mẹ chồng cho ra ở riêng cuộc sống kinh tế của gia đình chị lúc ấy gặp rất nhiều khó khăn. 
Được Hội phụ nữ xã cho đi tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi, Chị nghĩ bằng mọi quyết tâm phải  phải vươn nên thoát nghèo, chị đã vay 30 triệu tiền ngân hàng về  để đầu tư  xây dựng chuồng trại chăn nuôi lợn, gà, vịt, trâu. Lúc đầu do ít vốn nên gia đình chị chỉ nuôi 6 - 7 con lợn, hơn chục con gà, vịt và 2 con trâu. 
Trong thời gian không dài, chị bán đi một lứa lợn thu về gần 20 triệu, chị  lại tiếp tục dùng số vốn đó đầu tư  mở rộng chuồng trại, mua thêm chục con lợn về nuôi. Đến nay trong chuồng của chị  luôn có từ 16 – 20 con lợn, hơn 50 con gà, vịt và 5 con trâu. Chị cho biết, nuôi được lợn, gà, vịt, trâu như này, làm nhờ sự hướng dẫn của trạm thú y, chị được cử đi tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi, hàng quý chị luôn tiêm phòng đầy đủ cho lợn, gà, vịt, trâu, dọn dẹp vệ sinh chuồng trại sạch sẽ, thoáng mát về mùa hè, khi đến mùa đông chuồng trại được che kín để ấm áp cho vật nuôi. 
Một năm tổng tiền bán, lợn, gà, vịt, trâu của gia đình chị khoảng 100 triệu đồng, trừ hết mọi chi phí gia đình chị thu về hơn 70 triệu đồng.
 Không chỉ chăn nuôi giỏi, chị còn biết áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đưa các giống lúa mới có năng suất cao vào gieo trồng, nên năng suất lúa, ngô của gia đình chị luôn thu được nhiều hơn. Trong năm 2015, gia đình chị thu về 5 tấn thóc, 7 tấn ngô.
Không chỉ làm kinh tế giỏi, chị Dí còn là một hội viên tích cực, nhiệt tình trong các phong trào của chi hội, hội phụ nữ xã và các phong trào của địa phương. Với chị em phụ nữ trong thôn Giàng Chá Chải, chị luôn nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm trong lao động sản xuất, nhân rộng mô hình chăn nuôi tại địa phương.
Với sự cần cù trong phát triển kinh tế gia đình và những đóng góp tích cực của chị với những phong trào của địa phương, chị Dí luôn nhận được sự tín nhiệm của bà con trong thôn. Gia đình chị Hoàng Thị Dí nhiều năm liền được công nhận danh hiệu “gia đình văn hóa” và “Hộ gia đình làm kinh tế giỏi”./.
Lồ Sinh

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1