Chị Ly Thị Sung - thôn Nàn Sín, xã Nàn Sín huyện Si Ma Cai làm kinh tế giỏi

Đến thôn Nàn Sín, xã Nàn Sín huyện Si Ma Cai hỏi  về chị Ly Thị Sung, thì người dân trong xã ai cũng biết, vì chị là tấm gương điển hình làm kinh tế giỏi của thôn.

Tiếp chúng tôi trong căn nhà xây cấp 4 khang trang chị cho biết: Chị sinh ra trong một gia đình đông anh chị em, hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Năm 2000, chị xây dựng gia đình và ra ở riêng, diện tích đất sản xuất ít, lại bạc màu nên thu nhập của gia đình chị không đủ để trang trải cho gia đình.

Với quyết tâm vượt khó khăn, vươn lên làm giàu, chị đã vay 30 triệu đồng từ nguồn vốn NHCSXH để đầu tư xây dựng chuồng trại chăn nuôi, đồng thời đăng ký tham gia các lớp tập huấn về chăn nuôi thú y do hội phụ nữ tổ chức và học hỏi thêm kinh nghiệm chăn nuôi qua đài, báo, tivi và bạn bè.

Do có kiến thức trong chăn nuôi, nên đàn lợn của chị phát triển ổn định, trong chuồng lúc nào cũng có hơn chục con lợn thịt. Mỗi năm chị xuất chuồng hai lứa lợn, mỗi lứa chị thu lãi gần 30 triệu đồng. Ngoài ra chị còn nuôi thêm trâu, gà, vịt ... hiện tại gia đình chị có gần 30 con gà thịt, 20 con vịt đẻ trứng, 3 con trâu.

Ngoài làm kinh tế giỏi chị còn tích cực tham gia vào các hoạt động của hội phụ nữ tại địa phương. Hiện nay chi là chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn, Đối với chị em trong chi hội chị luôn sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm trồng trọt, chăn nuôi, chăm sóc dạy bảo con cái. Đối với hội viên gặp khó khăn chị quan tâm, động viên, chia sẻ, tích cực kêu gọi các chị em chung tay hỗ trợ, giúp đỡ.

Với sự nỗ lực trong công tác và làm kinh tế gia đình năm 2016 chị Ly Thị Sung đã được chủ tịch UBND xã Nàn Sín tặng giấy khen “ Hộ gia đình sản xuất kinh doanh giỏi”.

Lồ Sinh.

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1