Chị Vàng Thị Gánh - thôn Ngải Phóng Chồ, xã Sín Chéng làm giàu từ mô hình chăn nuôi vịt đẻ trứng

         Đến thăm gia đình chị Vàng Thị Gánh - thôn Ngải Phóng Chồ, xã Sín Chéng, trò chuyện với  chúng tôi trong ngôi nhà khang trang đầy đủ tiện nghi, Chị tâm sự: Trước đây kinh tế gia đình khó khăn, do không có vốn để đầu tư phát triển kinh tế gia đình, thu nhập chủ yếu dựa vào trồng ngô, lúa. Nhận thấy địa phương có nguồn nước và cánh đồng rộng lớn, thuận lợi trong phát triển chăn nuôi vịt thịt và vịt đẻ trứng. Từ suy nghĩ đó, tôi đã mạnh dạn vay vốn đầu tư gia trại chăn nuôi. Ban đầu, gia đình tôi nuôi khoảng vài chục con vịt thịt, nhận thấy vịt phát triển nhanh và chất lượng trứng vịt ngon, thơm, vì thế gia đình tôi đã vay thêm 30 triệu từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, để nuôi vịt đẻ trứng. Bằng kinh nghiệm nhiều năm tích lũy được, cộng với thị trường tiêu thụ ổn định; hiện tại, gia đình tôi nuôi gần 100 con vịt đẻ trứng, mỗi ngày thu gần 60-70 quả trứng. Sau khi trừ các khoản chi phí, mỗi năm gia đình tôi thu về trên 100 triệu đồng. 

Ảnh: Chị Vàng Thị Gánh (người ngồi giữa)

         Chị Lý Thị Mai, Chủ tịch Hội LHPN xã Sín Chéng cho biết thêm: “Đối với Hội LHPN xã, tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế bằng nhiều cách như vận động hội viên chuyển đổi cơ cấu cấu cây trồng, con nuôi

          Trong thời gian tới, Hội LHPN xã sẽ phối hợp với các ngân hàng trên địa bàn để tạo nguồn vốn vay với lãi suất thấp, tạo điều kiện cho các hội viên cần vốn phát triển kinh tế. Đồng thời tuyên truyền, vận động các hội viên có điều kiện để giúp đỡ nhau cùng phát triển các mô hình kinh tế, tạo sự đồng đều trong phát triển kinh tế gia đình và tìm nguồn hỗ trợ để giúp nhân dân tạo được thương hiệu trứng vịt Sín Chéng.

         Với sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm trong phát triển kinh tế gia đình, mô hình phát triển kinh tế của gia đình chị Gánh đã mang lại nguồn thu nhập ổn định. Có thể nói, chị Gánh là tấm gương điển hình về tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, biết vươn lên làm giàu chính đáng. Những thành quả đạt được hôm nay của chị thật đáng trân trọng. Chị đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người phụ nữ Việt Nam, xứng đáng là tấm gương sáng để chị em phụ nữ học tập và noi theo./.


Lồ SInh - Hoàng Sáo - Trung Dũng
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1