Công tác tổ chức tiêm phòng cho đàn gia súc trên địa bàn xã Cán Hồ

Thời gian qua,  nhờ làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh, tiêm phòng đầy đủ các loại vắc xin cho đàn gia súc, nên trên địa bàn xã Cán Hồ, không xảy ra dịch bệnh trên đàn gia súc, tình hình chăn nuôi gia súc phát triển ổn định.

 Để thực hiện tốt công tác tiêm phòng cho đàn gia súc,  sẽ giúp cho đàn gia súc phòng tránh được nhiều loại bệnh, giúp hạn chế  thấp nhất những thiệt hại cho nhân dân trong chăn nuôi. Trong 7 tháng đầu năm, xã Cán Hồ đã tăng cường  chỉ đạo Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc của xã. Cùng với các ban ngành đoàn thể vận động nhân dân tiêm phòng cho đàn gia súc,  Đợt I năm 2017, đã tiến hành tiêm 450 liều vắc xin tụ huyết trùng, 450 liều vắc xin LMLM cho đàn trâu, bò, 300 liều vắc xin phòng dịch tả cho đàn lợn. Việc thực hiện tiêm đúng, tiêm đủ các loại vắc xin cho đàn gia súc theo đúng yêu cầu sẽ giúp cho gia súc sức đề kháng, chống  lại các loại dịch bệnh.

Nhận thức rõ lợi ích từ việc tiêm phòng dịch bệnh, các hộ gia đình tham gia chăn nuôi trong xã đã chủ động phối hợp với cán bộ thú y, tiêm phòng đầy đủ các loại vắc xin cho đàn gia súc../.

Thào Loan

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1