Cựu chiến binh làm giàu từ trồng cây đương quy.

Sau khi xuất ngũ trở về quê hương, anh Thào A Sàng, luôn tích cực tham gia phát triển sản xuất, nâng cao đời sống kinh tế cho gia đình, tích cực tham gia vào các phong trào của địa phương.Mấy năm gần đây, thấy trong xã có nhiều hộ gia đình, nhờ trồng cây dược liệu cho  thu nhập cao, anh bàn với gia đình chuyển một số nương, ruộng trồng ngô lúa hiệu quả thấp sang trồng cây dược, loại cây dược liệu anh chọn là cây đương quy, vì đây là loại cây ngắn ngày nhanh cho thu hoạch hơn so với cây mật gấu.

          Vừa làm, anh vừa tích cực học hỏi thêm kinh nghiệm từ những hộ gia đình  đã có kinh nghiệm trong xã, đồng thời anh cũng tham khảo kỹ thuật qua sách, báo, tivi...đến nay gia đình anh đã tập trung trồng được 1 ha cây đương quy đang trong thời gian cho thu hoạch. Anh Sàng cho biết, 1 ha đương quy của gia đình anh khi thu hoạch xong anh sẽ thu về 200 – 300 triệu đồng, trừ hết mọi chi phí anh vẫn lãi hơn 200 triệu.

          Không chỉ phát triển kinh tế cho gia đình, anh còn giúp đỡ bà con xung quanh về kỹ thuật trồng và chăm sóc cây đương quy để cùng nhau phát triển kinh tế vươn lên làm giàu chính đáng.

          Ngoài ra tích cực phát triể kinh tế gia đình, anh Sàng luôn đi đầu trong các phong trào thi đua của đia phương, đặc biệt là thi đua xóa đói, giảm nghèo, anh tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, cựu chiến binh. Anh Thào A Sàng luôn là tấm gương tiêu biểu về sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, phát huy phẩm chất của người lính Cụ Hồ trong cuộc sống đời thường, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp.

          Nhiều năm liền gia đình anh đạt danh hiệu gia đình văn hóa, năm 2017 anh được hội CCB tỉnh Lào Cai tặng bằng khen và CCB huyện Si Ma Cai tặng giấy khen, CCB Thào A Sàng là tấm gương sáng của những người CCB làm kinh tế giỏi của xã Cán Cấu – huyện Si Ma Cai./.

          Lồ Sinh.

 

           

           

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1