Đoàn công tác của tỉnh khảo sát diện tích rừng thuộc dự án thủy điện SMC

Vừa qua, tại xã Bản Mế, Đoàn công tác của Sở Nông nghiệp tỉnh đã đi khảo sát hiện trạng, trữ lượng rừng thuộc dự án thủy điện Si Ma Cai. Tham gia Đoàn, còn có đại diện lãnh đạo Sở tài nguyên môi trường, sở công thương, chi cục kiểm lâm tỉnh. lãnh đạo huyện Si Ma Cai, Mường Khương.

Theo đó, khu vực thục hiện dự án thủy điện Si Ma Cai nằm trong lưu vực Sông Chảy, hai bên bờ sông có địa hình núi đá dốc đứng thuộc 5 xã: Dìn Chin, Tả Gia Khâu, huyện mường Khương. các xã Thào Chư Phìn, Bản Mế, Nàn Sán của huyện Si Ma Cai. Có tổng diện tích là 106,9 ha. Trong đó đất sông, suối là 89,2 ha; đất quy hoạch lâm nghiệp 17,7 ha; diện tích cây tái sinh dọc ven sông và diện tích rừng trồng chưa có trữ lượng là 5,2 ha; diện tích có rừng phòng hộ 1,5 ha, diện tích đất trống không cây là 7,7 ha.

Qua khả sát, đoàn đã nhận định và đánh giá cao về tiềm năng khả thi của dự án Thủy điện. đồng thời Sở nông nghiệp tỉnh sẽ có văn bản đề nghị UBND tỉnh trình bộ công thương, phê duyệt bổ sung dự án thủy điện Si Ma Cai vào thủy điện vừa và nhỏ của tỉnh. đề nghị các địa phương thuộc khu vực dự án tiến hành  đo đạc, thống kê diện tích rừng, lập phương án thu hồi và bồi thường chuyển mục đích sử dụng đất cho người dân thuộc khu vưc bị ảnh hưởng. Dự án được chấp thuận và phê duyệt và được đầu tư thi công sẽ góp phần mang lại hiệu quả kinh tế xã hội cho địa phương./.

Mạnh Linh


Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1