Đoàn công tác huyện ủy, HĐND huyện kiểm tra mô hình trồng cây ăn quả tại xã Lùng Sui

Thực hiện Chương trình công tác của Huyện ủy, vừa qua đồng chí Vũ Văn Cài, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã tiến hành kiểm tra một số mô hình trồng cây ăn quả ôn đới tại xã Lùng Sui.

            Thực hiện Nghị quyết của Huyện ủy, HĐND huyện về chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi, nâng cao giá trị trên một đơn vị diện tích canh tác, đến nay xã Lùng Sui huyện Si Ma Cai đã trồng được 40 ha cây ăn quả ôn đới.

Tại buổi kiểm tra, đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng và những kết quả bước đầu của xã Lùng Sui trong việc thực hiện Nghị quyết của Huyện ủy, HĐND huyện về chuyển dịch cơ cấu cây trồng và xây dựng nông thôn mới. Đồng chí bí thư huyện ủy nhấn mạnh, mô hình trồng cây ăn quả ôn đới như Mận tả van, Lê tai nung là mô hình có hiệu quả kinh tế cao, được đưa vào sản xuất trên địa bàn nhiều xã trong huyện, xã cần vận động nhân dân tích cực áp dụng các biện pháp kỹ thuật vào chăm sóc, để cây phát triển tốt. Ngành nông nghiệp cần chủ động phối hợp với các xã, tăng cường kiểm tra, đôn đốc, chuyển giao KHKT và hướng dẫn bà con nông dân cách chăm sóc và phòng chống sâu bệnh, tiếp tục tuyên truyền để phát triển, nhân rộng diện tích cây ăn quả trên địa bàn huyện nói chung và xã Lùng Sui nói riêng.

Tiếp đó Đoàn đã đi thăm tình hình sản suất mô hình rau trái vụ tại xã Sín Chéng và mô hình cây mận ở xã Mản Thẩn./.

Mạnh Linh

 

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1