Đoàn thanh kiểm tra liên ngành ATTP số 2 làm việc tại huyện Si Ma Cai

Vừa qua, tại huyện Si Ma Cai. Đoàn thanh kiểm tra liên ngành ATTP số 2, do đồng chí Vương Tiến Sỹ, chi cục trưởng chi cục Quản lý chất lượng Nông, Lâm sản và thủy sản tỉnh làm trưởng đoàn, đã tiến hành thanh, kiểm tra giám sát việc chấp hành các quy định về VSATTP trong tháng hành động VATVSTP năm 2017, tại huyện Si Ma Cai.

Đến nay toàn huyện có 137 cơ sở  sản xuất kinh doanh về thực phẩm, do ngành y tế quản lý, 80 cơ sở do ngành công thương quản lý và 31 cơ sở do ngành nông nghiệp quản lý. Từ đầu năm đến nay huyện đã thành lập 02 Đoàn thanh tra kiểm tra về quản lý nhà nước về lĩnh vực ATVSTP tại 7/13 xã. Qua kiểm tra tại UBND các xã đều có kế hoạch đảm bảo ATTP năm, triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo của tuyến trên, thực hiện tuyên tuyền trực tiếp tại thôn bản, tại hộ gia đình và trên hệ thống loa phát thanh xã. 13/13 xã đã tổ chức ký cam kết đảm bảo ATVSTP giữa các hộ gia đình khi tổ chức bữa ăn đông người, các hộ kinh doanh, công tác tuyên truyền ngành nông nghiệp tuyên truyền 200 buổi tại các chợ và các xã với 8.000 lượt người nghe, ngành y tế tổ chức 01 lễ phát động, tuyên truyền trực trực tiếp  được 232 buổi với 5.283 lượt người nghe, 125 lượt trên loa phát thanh, xác nhận kiến thức cho 5 người sản suất, ký cam kết cho 226 hộ dân. Ngành công thương xác nhận kiến thức cho  39/80 cơ sở kinh doanh thực phâm. Qua kiểm tra 134 cơ sở đã có 33 cơ sở vi phạm các lỗi không đảm bảo ATVSTP,  phạt hành chính 2 cơ sở, nhắc nhở 5 cơ sở. Huyện Si Ma Cai cũng đề nghị với đoàn đề nghị với UBND tỉnh bổ xung kinh phí cho công tác đảm bảo ATVSTP  trên địa bàn huyện. tăng cường công tác chỉ đạo, phối hợp giữa các ngành từ tỉnh đến cơ sở. đề nghị ngành công thương phân cấp quản lý tuyến xã đối với các hộ kinh doanh nhỏ lẻ. đề nghị ngành nông nghiệp hướng dẫn chi tiết áp dụng thông tư 51/2014 của bộ  với các cơ sở sản suất kinh doanh ban đầu nhỏ lẻ.

Trước đó đoàn đã tiến hành kiểm tra ATVSTP tại 2 xã Nàn Sán và xã Si Ma Cai. Theo đánh giá của Đoàn thanh tra liên ngành ATTP số 2, Ban Chỉ đạo VSATTP huyện Si Ma Cai đã triển khai các nhiệm vụ theo đúng quy định,trong thời gian tới, Đoàn thanh tra liên ngành ATTP số 2 đề nghị Ban Chỉ đạo huyện tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, quản lý sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, đặc biệt là các loại thuốc BVTV nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, tổ chức các lớp tập huấn nâng cao năng lực quản lý ATTP cho cán bộ Ban Chỉ đạo Chăm sóc sức khỏe các xã, đặc biệt các hộ sản suất kinh doanh trên địa bàn huyện, đề nghị UBND huyện hỗ trợ kinh phí thực hiện công tác kiểm tra tuyên truyền về ANTP của tuyến huyện và xã. Khi có sự cố về ATVSTP tại địa phương cần công bố trên phương tiện thông tin đại chúng và có văn bản chỉ đạo khắc phục kịp thời./.

Mạnh Linh

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1