Giao dịch chợ Trâu xã Cán Cấu giảm mạnh trong quý III


Theo thống kê của xã Cán Cấu. Trong thời gian gần đây số lượng trâu giao dịch của chợ Trâu Cán Cấu giảm mạnh. Do phụ thuộc vào lệnh cấm nhập khẩu gia súc của Việt Nam qua đường tiểu ngạch sang Trung Quốc.

Số lượng trâu  được giao dịch tại chợ Cán Cấu, thường có một phần lớn là  của các thương lái vận chuyển từ các tỉnh bạn đến giao dịch. Cụ thể, lượng trâu giao dịch trâu tại chợ Cán Cấu lượng giao động của mỗi phiên thường đạt từ 200-400 con/phiên. Tuy nhiên trong mấy tháng trở lại đây tỷ lệ này sụt giảm gần 3 lần so với các quý trước. Trung bình lượng giao dịch  mỗi phiên chỉ còn từ 80-100 con/phiên. Do lượng tiêu thụ phụ thuộc vào việc xuất, nhập cảnh sang nước bạn, Xuất bán qua đường tiểu ngạch chiếm phần lớn khối lượng giao dịch.  Nên khi nước bạn có các chính sách của bên Trung Quốc cấm nhập khẩu gia súc như Trâu, bò, lợn qua đường tiểu ngạch. Đã gây thiệt hại đáng kể cho các thương lái hai bên của khẩu. Hiện tại lượng giao dịch  tại chợ rất nhỏ, với mục đích phục vụ cho việc mua bán, phục vụ giết mổ nội địa. do đó số lượng rất hạn chế.

Tuy nhiên đến phiên giao dịch tuần qua, thị trường có dấu hiệu sôi động trở lại. nhưng vẫn hạn chế. Hi vọng những tháng cuối năm. Nước Bạn sẽ có có chính sách thông thoáng hơn. Giúp thị trường mua bán trâu phát triển trở lại./.

Mạnh Linh

 

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1