Gương Hội viên nông dân làm kinh tế giỏi

         Chúng tôi đến thăm gia trại nuôi trâu, bò của gia đình anh Lù Văn Minh, thôi Đội 3 xã Nàn Sán. Anh Minh là một trong những hộ nông dân điển hình vượt khó vươn lên làm giàu. Khi nhắc đến gia đình anh, bà con trong thôn đều cảm phục bởi ý chí và sự cần cù trong lao động, sự chia sẻ, giúp đỡ của anh với mọi người. Anh Minh tâm sự: mình làm nhiều nghề nhưng cuộc sống vẫn thiếu thốn, nhưng với sức trẻ, cùng sự cố gắng, nỗ lực của bản thân, sự ủng hộ và giúp đỡ gia đình, mình đã mạnh dạn vay 15 triệu đồng mua một con trâu sinh sản về nuôi. Lúc đầu do không có kinh nghiệm nên con trâu của anh hay bị bệnh. Không nản chí anh dành nhiều thời gian đi học hỏi kinh nghiệm, đồng thời áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nên đàn trâu, bò của gia đình phát triển tốt. Đến nay,đàn trâu bò của gia đình anh đã lên đến 16 con.

Anh Lù Văn Minh - thôi Đội 3 xã Nàn Sán

         Hàng năm, anh còn thu về trên 5 tấn thóc, 3 tấn ngô, tính trung bình mỗi năm gia đình anh có thu nhập sau khi trừ chi phí được gần 100 triệu đồng. Không những làm kinh tế giỏi, anh Minh còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, có tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái giúp đỡ 3 hộ khó khăn trong thôn cùng sản xuất để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.   

         Với những nỗ lực của bản thân, anh Lù Văn Minh được công nhận là hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp tỉnh 3 năm liên tục.  Anh thực sự là tấm gương sáng trong việc tự lực vươn lên làm giàu, xứng đáng để hội viên và nhân dân trong xã học tập và làm theo. Góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua phát triển kinh tế, xây dựng xã Nàn Sán ngày một phát triển./. 

Lồ Sinh - Hoàng Sáo - Trung Dũng
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1