Hội ND xã Thào Chư Phìn giúp nhau phát triển kinh tế.

Từ đầu năm đến nay, Hội viên nông dân xã Thào Chư Phìn luôn phát huy truyền thống đoàn kết, khắc phục những khó khăn, đẩy mạnh các phong trào thi đua, nhất là phong trào “ Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”.

Trong 6 tháng đầu năm, hội đã có nhiều biện pháp, cách làm hay nhằm giúp đỡ hội viên vươn lên thoát nghèo. Từ đầu năm đến nay, Hội đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, cho 134 hộ hội viên nông dân vay vốn để phát triển sản xuất với  tổng số vốn dư nợ hơn 5,2 tỷ đồng.

Với sự hỗ trợ, giúp đỡ tích cực của hội, nhiều hội viên, nông dân đã năng động tìm tòi, học hỏi, mạnh dạn ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đem lại nguồn thu nhập cao cho gia đình. Như mô hình trồng Sa nhân tím của hộ gia đình anh Giàng Seo Quang, thôn Sín Pao Chải, cho thu nhập 180 triệu đồng/năm.  Từ mô hình này của anh nhiều hộ dân trong thôn đã học và làm theo, đến nay nhiều hộ gia đình đã bắt đầu có nguồn thu nhập khá từ loại cây này.

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Hội  nông dân xã tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động phối hợp tư vấn và hỗ trợ nông dân tiếp cận các nguồn vốn tín dụng, để tạo điều kiện giúp hội viên từng bước nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống, qua đó, góp phần củng cố, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh./.

Lồ Sinh.

 


Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1