Hội nghị triển khai nghị định 108/2017/NĐ-CP về quản lý phân bón

Vừa qua, huyện Si Ma Cai,  phối hợp với Chi cục trồng trọt và bảo vệ thực vật tỉnh Lào Cai tổ chức hội nghị triển khai nghị định 108/2017/NĐ - CP về quản lý phân bón, và các loại vật tư nông nghiệp

          Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã được đại diện Cục trồng trọt và BVTV, Sở Nông nghiệp & PTNT tỉnh lào Cai, triển khai, phổ biến Nghị định 108 của Chính phủ về quy trình quản lý phân bón, và các vật tư nông nghiệp. Theo đó, nghị định 108 bao gồm 8 chương, 49 điều và 5 phụ lục với nội dung trọng tâm: Về công nhận phân bón và khảo nghiệm phân bón, sản xuất phân bón, xuất khẩu, nhập khẩu phân bón, quản lý chất lượng, nhãn, đặt tên, quảng cáo, hội thảo phân bón. Tập huấn về khảo nghiệm, lấy mẫu, sử dụng phân bón, bồi dưỡng chuyên môn về phân bón, trách nhiệm cơ quan cơ quan, tổ chức cá nhân hoạt động trong lĩnh vực phân bón. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã trao đổi và làm rõ nhiều vấn đề liên quan đến những điểm mới trong Nghị định 108, công tác thanh tra, kiểm tra, và xử lý những trường hợp vi phạm, vấn đề ghi nhãn, quảng cáo và sử dụng phân bón các loại vật tư nông nghiệp.

Thông qua lớp tập huấn nhằm giúp cho đội ngũ làm công tác quản lý, các loại vật tư nông nghiệp, cũng như các khuyến nông viên, các tổ chức chính trị xã hội, các cơ sở kinh doanh vật tư nông nghiệp  nắm chắc, hiểu rõ  nghị định 108  của chính phủ, từ đó làm tốt công tác quản lý nhà nước về phân bón, cũng như đẩy mạnh các hoạt động thanh tra, kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý những trường hợp vi phạm. Các tổ chức chính trị xã hội cùng phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến Nghị định 108 của Chính phủ cho người dân,  để sử dụng phân bón, và các vật tư nông nghiệp an toàn hiệu quả./.

Phương Anh.


Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1