Hội thảo đánh giá kết quả mô hình ngô lai NK 6253

Mô hình  khảo nghiệm này được triển khai tại thôn Đội 4, xã Nàn Sán, huyện Si Ma Cai, với diện tích 0,2 ha. Qua đánh giá mô hình cho thấy: giống ngô NK 6253 khá phù hợp với điều kiện khí hậu, thời tiết tại xã. Với  nhiều ưu điểm: cây có bộ lá xanh bền, bộ rễ chân kiềng phát triển mạnh có khả năng chịu hạn và chống đổ tốt, lá bi bao kín bắp,  bắp to, dài, lõi bé, màu sắc hạt vàng cam đậm, hợp với thị hiếu người tiêu dùng, lá ngô xanh đến lúc thu hoạch, có thể tận dụng làm thức ăn trong chăn nuôi gia súc. Cây ngô có thời gian sinh trưởng trung bình từ 105 đến 115 ngày.

Theo đánh giá của cán bộ kỹ thuật, trung tâm dich vụ nông nghiệp huyện Si Ma Cai, giống NK 6253 sinh trưởng, phát triển khá tốt, đồng đều, năng xuất ước đạt 71 tạ/ha, cao hơn hẳn so với các giống ngô khác đang trồng đại trà trên địa bàn xã với cùng một chế độ chăm sóc. So với năng xuất ngô bình quân của xã thì giống ngô NK 6253 cao hơn 21 tạ/ha.

Hội thảo cũng đã dành nhiều thời gian để các đại biểu, đánh giá, so sánh loại giống ngô NK 6253, với một số loại giống ngô khác cùng canh tác tại thôn. Nhìn chung các đại biểu đều ghi nhận những đặc điểm nổi bật của loại giống ngô mới này và mong muốn, Huyện Si Ma Cai giúp đỡ liên hệ với Công ty Segenta Việt Nam, để cung ứng giống cho bà con nhân dân trên địa bàn huyện./.

Thào Loan

 


Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1