Hứa hẹn một mùa Lê bội thu tại xã Lùng Sui

    Đến thăm vườn lê nhà anh Hảng Seo Pùa, thôn Seng Sui, xã Lùng Sui đúng vào lúc gia đình đang tiến hành bọc quả, nhìn những cành lê sai chĩu quả, anh chia sẻ, gia đình tôi bắt đầu trồng lê từ năm 2011, với 200 gốc lê. Đây là năm thứ 3 vườn lê nhà tôi được thu hoạch, với giá bán trung bình từ 30 đến 60 nghìn đồng/kg, năm 2017, gia đình tôi thu về được gần 300 triệu đồng, nếu trừ đi các chi phí, gia đình tôi cũng lãi khoảng 200 triệu đồng. Đối với gia đình tôi thì đây là nguồn thu nhập khá lớn. Hy vọng năm nay vườn lê sai chĩu quả này sẽ cho gia đình anh thu nhập cao hơn những năm trước.

Trao đổi với chúng tôi anh cho biết: Với số tiền bán lê của những mùa trước, anh đã tiếp tục đầu tư để mở rộng diện tích, trồng thêm 100 gốc Lê, hiện cây đang sinh trưởng và phát triển tốt.

Đến thời điểm này, xã Lùng Sui có tổng diện tích lê tai nung là 35 ha, với 189 hộ dân tham gia trồng. Hiện nay không chỉ riêng gia đình anh Hảng Seo Pùa đã có nguồn thu nhập cao từ việc trồng Lê, mà trên địa bàn xã còn có rất nhiều hộ dân cũng đã có nguồn thu nhập ổn định từ việc trồng cây ăn quả, đặc biệt là cây Lê.

Trao đổi với chúng tôi, ông Hảng Seo Toán, chủ tịch UBND xã Lùng Sui cho biết. Bắt đầu từ năm 2017 xã đã có chủ trương mở rộng thêm diện tích và trồng thêm 14 ha cây lê xanh, nâng tổng diện tích lê của toàn xã lên đến 49 ha.  Bên cạnh đó xã cũng tìm nhiều giải pháp để giúp cho các hộ tham gia trồng Lê tạo ra sản phẩm quả lê an toàn, không có hóa chất, có mẫu mã đẹp, nâng cao giá trị, chất lượng sản phẩm, tạo đầu ra, giá cả ổn định cho quả Lê. Tạo thương hiệu lê sạch, lấy được niềm tin của người tiêu dùng.

           Thời gian này, xã Lùng Sui đang đang tích hướng dẫn các hộ dân tham gia trồng lê, kỹ thuật chăm sóc, bọc quả lê với hy vọng đến mùa lê chín, sản phẩm lê sạch, không có hóa chất của xã Lùng sui nói riêng và của huyện Si Ma Cai nói chung, ngày một khẳng định thương hiệu trên thị trường người tiêu dùng. Đồng thời đem lại một nguồn thu cao cho người dân nơi đây./.

            Thào Loan + Thanh Nhàn


Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1