Huyện Si Ma Cai: Bàn giao bò pha 2 cho các hộ nghèo tại xã Bản Mế.

Vừa qua, tại xã Bản Mế, huyện Si Ma Cai đã tổ chức bàn giao 2 con bò  giống thuộc pha 2 của gia đình ông Lèng Văn Yên, thôn Sín Chải, xã Bản Mế cho hộ gia đình bà Lèng Thị Sương, thôn Sín Chải, xã Bản Mế.

Theo đó hộ được chuyển giao bò  giống pha 2 sẽ được nhận bò giống trên 10 tháng tuổi có đủ chiều cao, cân nặng theo quy định, ngoài việc được hỗ trợ bò giống hộ gia đình nhận nuôi bò còn được tập huấn kỹ thuật chăn nuôi, chăm sóc, phòng bệnh.

Được biết xã Bản Mế đã triển khai dự án ngân hàng bò theo nguồn vốn nghị quyết 22, từ năm 2016, với 93 con bò giống, trong đó 90 con bò cái, 3 con bò đực. Đến thời điểm này, số bò giống trên địa bàn xã có tổng số  là 191 con bò dự án.  Trong đó đã có 36 con bê được sinh ra từ số bò của dự án, và có 5 hộ thuộc pha 1 đã đủ điều kiện để chuyển giao bò  sang pha 2.  Xã đã tiến hành tổ chức bàn giao được 3 hộ với số bò là 6 con để cho các hộ khác tiếp tục thực hiện dự án ở pha 2. Việc triển khai thực hiện dự án “Ngân hàng bò”, đã giúp cho nhiều hộ nghèo có cơ hội và điều kiện vươn lên phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững, đồng thời xây dựng và phát triển thương hiệu bò mông.

Việc chuyển giao bò cho các hộ pha 2 nhằm mục đích hỗ trợ cho các hộ này có vốn đầu tư vào sản xuất vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống. Đồng thời còn tạo điều kiện cho xã đẩy mạnh phát triển chăn nuôi bò theo hướng chăn nuôi tập trung, phát triển trang trại chăn nuôi có thêm điều kiện xây dựng mô hình chăn nuôi hiệu quả, góp phần xóa đói giảm nghèo bền vững, từng bước hoàn thành các tiêu chí trong chương trình xây dựng nông thôn mới của xã./.

Thào Loan


Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1