Huyện Si Ma Cai, cấp phát hơn 1000 con bò giống thuộc nghị quyết 22

Thực hiện dự án “Ngân hàng bò” năm 2017, theo nghị quyết 22 của Tỉnh ủy “Về giảm nghèo bền vững huyện Si Ma Cai đến năm 2020”.

          Đến hết tháng 8 huyện Si Ma Cai đã triển khai và hoàn thành việc lựa chọn,  rà soát các hộ đăng ký tham gia dự án, đã tổ chức cấp phát 1.266 con bò cái, cho 596 hộ, tại 13 xã trên địa bàn huyện.

Đồng thời đã tổ chức mở nhiều lớp tập huấn chuyển giao khoa học, kỹ thuật chăn nuôi, chăm sóc bò, các kỹ thuật phòng chống dịch bệnh và bảo quản thức ăn và kỹ thuật vỗ béo cho đàn bò cho người dân tham gia dự án, đảm bảo đàn bò  giống của dự án được chăm sóc và phát triển và sinh sản ổn định. Từng bước mang lại nguồn thu nhập ổn định cho các hộ dân.

          Theo đánh giá của cơ quan chuyên môn, dự án đang  được triển khai  theo đúng lộ trình, các hộ  dân tham gia thực hiện dự án đều thực hiện nghiêm túc các quy định của dự án. Các ngành  chức năng hiện đang phối hợp các xã quản lý tốt số lượng  con giống và thực hiện việc  luân  chuyển con giống giữa các pha trong dự án.

          Trong thời gian tới. huyện Si Ma Cai  tiếp tục theo dõi sát dự án, chỉ đạo  các phòng ban chuyên môn, các xã tăng cường công tác quản lý, Theo dõi sự phát triển các pha đảm bảo cho  dự án được triển khai theo đúng kế hoạch đã đề ra. Tạo điều kiện để người dân xóa đói, giảm nghèo bền vững./.

          Mạnh Linh

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1