Huyện Si Ma Cai: Đẩy mạnh công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm

Trong những năm qua việc đào tạo nghề, giải quyết việc làm, luôn được huyện Si Ma Cai chú trọng quan tâm, cùng với sự nỗ lực của các cấp, các ban, ngành, đoàn thể các nên công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

 Tính đến thời điểm này, tại trung tâm giáo dục nghề nghiệp và GDTX huyện đang duy trì 1 lớp trung cấp nghề xây dựng với 32 học viên, và 02 lớp trung cấp chuyên nghiệp hệ thống tin học văn phòng với 57 học viên tại xã Lùng Sui. Tổ chức thi cấp chứng chỉ 2 lớp tiếng mông đợt I năm 2017 với 62 học viên tham gia. Duy trì một lớp tiếng mông đợt 2 năm 2017 với 35 học viên tham gia.

Để công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho người lao động đi vào chiều sâu và có những thành quả thực tiễn, huyện Si Ma Cai nói riêng và các ban, ngành đoàn thể huyện nói chung cần đẩy mạnh công tác thông tin thị trường lao động, đào tạo gắn với thực hành đầu ra cho người lao động sau khi được đào tạo, tư vấn chính sách hỗ trợ của tỉnh với người làm việc tại nước ngoài có thời hạn./.

Thanh Nhàn

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1