Huyện Si Ma Cai hoàn thành kế Hoạch trồng cây đương quy năm 2017

Thực hiện Dự án giảm nghèo giai đoạn 2015-2020. Nhằm đưa các cây, con giống mới có năng xuất, sản lượng cao vào thay  thế các loại giống cây con  hiệu quả kinh tế kém. Trong đó có cây dược liệu đương quy, được xác định là loại cây dễ trồng, thích hợp với khí hậu, thổ nhưỡng tại Si Ma Cai.

Từ đầu năm đến nay huyện Si Ma Cai đã trồng được 20 ha cây đương quy, đạt 100% KH. Loại cây này được trồng tập trung chủ yếu tại 7 xã. Trong đó xã Lử Thẩn trồng 1ha, Nàn Sán 1ha, Lùng Sui 3 ha, Cán Cấu 5ha, Sán Chải 6 ha,  xã Mản Thẩn, Thào Chư Phìn 2 ha.

Hiện nay, cây đang sinh trưởng và phát triển tốt. Trên thị trường hiện nay 1 kg củ đương quy có giá từ 70 - 80 nghìn đồng/1kg. Còn nếu bán cả cây và củ thì có giá là 50 nghìn đồng/kg. Giá trị kinh tế cao gấp 5 lần so với trồng ngô, lúa. Được biết, để  người  nông dân yên tâm sản xuất, huyện đã liên kết với công ty dược liệu bao tiêu toàn bộ sản phẩm sau khi thu hoạch.

Việc đầu tư, phát triển mở rộng diện tích cây  dược liệu  đương quy,  đang mở ra hướng phát triển  nong nghiệp bền vững, mang lại thu nhập cao cho người nông dân giúp xóa đói, giảm nghèo./.

Mạnh Linh

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1