Huyện Si Ma Cai nỗ lực về đích trước thời hạn cuộc tổng điều tra nông nghiệp, nông thôn, thủy sản năm 2016

Để cuộc điều tra diễn ra đúng kế hoạch và đảm bảo tính chính xác cao, UBND huyện  Si Ma Cai đã thành lập Ban Chỉ đạo cấp huyện và tất cả các xã. Đồng thời, triển khai đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tổ chức tập huấn về nghiệp vụ cho  tất cả các điều tra viên. Và  cấp phát đầy đủ tài liệu, phiếu điều tra cho các xã. Tại cơ sở chú trọng khâu tuyển chọn điều tra viên, đây là lực lượng chủ yếu quyết định về chất lượng cũng như tiến độ cuộc điều tra. Các điều tra viên được tuyển chọn, đều là những người có sức khỏe, có năng lực và nhiệt tình để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công. Cuộc tổng điều tra đã tập trung vào 3 nội dung chính: Thu thập thông tin về sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp và thuỷ sản; thông tin về nông thôn; thông tin về cư dân nông thôn.

Trong đợt Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016, huyện Si Ma Cai đã huy động 143 điều tra viên trong đó có 33 tổ trưởng và 13 giám sát viên tỏa đều trên 13 xã, ở 106 địa bàn điều tra, với số hộ cần điều tra là 7.065 hộ.  Xác định rõ mục tiêu, ý nghĩa của Cuộc Tổng điều tra, trong những ngày đầu ra quân tổng điều tra, Ban chỉ đạo huyện đã cùng với các tổ điều tra tại xã tiến hành điều tra mẫu,  sau đó  họp rút kinh nghiệm, Các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo, tổ giúp việc huyện, thường xuyên làm tốt công tác kiểm tra, giám sát việc điều tra tại các hộ gia đình, để giám sát việc điều tra của các điều tra viên,  và  hướng dẫn, giúp đỡ, kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc nảy sinh trong quá trình điều tra. 

            Là một địa bàn vùng cao địa hình đồi núi,  có độ chia cắt mạnh, đi lại khó khăn, dân cư  sống  vì vậy đội ngũ làm công tác điều tra rất vất vả khi làm nhiệm vụ.  Nhưng xác định cuộc điều tra lần này có ý nghĩa rất quan trọng, nên các anh các chị rất quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Là một điều tra viên  lần đầu tham gia cuộc tổng điều tra. Cho nên  phỏng vấn, ghi phiếu, tổng hợp kết quả là các kỹ năng tuy đã được tập huấn, song  đến khi bắt tay vào làm không tránh khỏi khó khăn lúng túng. Nhưng với tinh thần trách nhiệm với công việc  được giao, các anh, các chị vẫn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Toàn huyện  Si Ma Cai phấn đấu đến ngày 15/7, sẽ tiến hành xong việc điều tra ở  các xã. Để đạt được điều đó, ngoài sự đôn đốc của BCĐ huyện, tổ giúp việc các xã đã bám sát địa bàn được phân công, không kể ngày đêm hoàn thành công việc, Các  đồng chí thành viên Ban chỉ đạo huyện, cũng thường xuyên tiến hành kiểm tra trực tiếp tại các cơ sở. 100% số xã trên địa bàn đều được các tổ thường trực BCĐ huyện kiểm tra những số phiếu đã hoàn thành, để kịp thời bổ  xung những những sai sót về nghiệp vụ.

Theo kết quả báo cáo của Ban chỉ đạo huyện  Si Ma Cai, đến nay toàn huyện có khoảng trên 70% khối lượng công việc điều tra tại  các xã đã hoàn thành đảm bảo đúng quy định. BCĐ huyện sẽ tiến hành xong nghiệm thu với BCĐ 13/13 xã. Hiện nay, các điều tra viên vẫn đang hàng ngày, hàng giờ bám sát địa bàn cơ sở, phỏng vấn trực tiếp từng hộ gia đình, nhằm thu thập đầy đủ thông tin và đẩy nhanh tiến độ thực hiện ghi phiếu và tổng hợp bàn giao.

Với những cố gắng, lòng nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm của các điều tra viên, đặc biệt sự chỉ đạo tích cực, sát sao của BCĐ điều tra  Nông nghiệp, nông thôn và thủy sản huyện và xã. Chúng tôi tin tưởng rằng cuộc tổng điều tra nông nghiệp, nông thôn và thủy sản ở Si Ma Cai sẽ về đích trước thời gian kế hoạch đề ra./.

Mạnh Linh

 

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1