Huyện Si Ma Cai: Tích cực trồng rừng năm 2017

Để đảm bảo tiến độ trồng rừng năm 2017 theo đúng kế hoạch, hiện huyện Si Ma Cai đang tích cực chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, các xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân chuẩn bị tốt những điều kiện cần thiết, nhằm sẵn sàng cho vụ trồng rừng năm 2017.

Để hoàn thành kế hoạch trồng rừng năm 2017, ngay từ đầu năm Hạt kiểm lâm huyện đã chỉ đạo Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Si Ma Cai đã tiến hành rà soát lại toàn bộ diện tích đất trồng rừng của huyện, triển khai các chế độ chính sách đối với các hộ tham gia trồng rừng, thiết kế, tổ chức cho nhân dân đăng ký diện tích trồng rừng mới... Đến nay, huyện đã chuẩn bị được 400.000 cây sa mộc của năm 2016, gieo ươm mới 1.300 cây giống sa mộc, 40 cây giống Sơn tra và đang tiến hành tổ chức khảo sát, thiết kế diện tích đất trồng rừng năm 2017. Cho đến thời điểm này, huyện Si Ma Cai đã trồng được 85 ha rừng tại 4 xã, trong đó xã Si Ma Cai 10 ha, Bản Mế 25 ha, Sín Chéng 30 ha, Lùng Sui 20 ha, chủ yếu là quế và Sa Mộc. 

Công tác trồng rừng năm 2017 đang được huyện Si Ma Cai khẩn trương triển khai theo đúng kế hoạch đã đề ra. Với sự chỉ đạo sát sao của UBND huyện, sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan chuyên môn và sự hưởng ứng tích cực của bà con nhân dân, tin tưởng rằng huyện Si Ma Cai sẽ phấn đấu hoàn thành kế hoạch trồng rừng năm 2017 trong thời gian sớm nhất.

Thanh Nhàn

 

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1