Huyện Si Ma Cai tổ chức hội nghị tổng kết trồng rau trái vụ năm 2017

    Vừa qua, huyện Si Ma Cai đã tổ chức hội nghị tổng kết trồng rau trái vụ năm 2017.  Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Trương Mạnh Hùng, UVBTV Phó chủ tịch UBND huyện.

          Trong báo cáo trình tại  hội nghị  nêu rõ: Trong năm 2017, rau trái vụ trên địa bàn huyện Si Ma Cai được trồng vụ xuân muộn và vụ mùa sớm. Đối với vụ xuân muộn, theo kế hoạch giao là 22ha/11 xã, diện tích thực hiện là 2,7ha/5 xã, . Năng suất, sản lượng rau vụ xuân muộn ổn đinh, giá trị canh tác đạt 95 triệu đồng/ha. Năm 2017, một số hộ gia đình trồng rau bắp cải trái vụ vẫn có thu nhập cao như: Lùng Văn Chanh, Lùng Thị Hương, thôn Nàn Vái, xã Nàn Sán. Lừu Mí Lùng, Lừu Tùng Pao, Lừu Seo Vu, xã Mản Thẩn.

          Đối với vụ mùa sớm,  đã thực hiện là 19,46ha /11 xã, Rau vụ mùa sớm được người dân chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh tốt, cây sinh trưởng và phát triển tốt, đạt năng suất cao. Xã Sín Chéng thực hiện 4,8 ha, năng suất đạt 6 tấn/ha, sản lượng đạt 28 tấn. Để mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn trong trồng rau trái vụ, một số hộ gia đình trồng rau trái vụ đã lồng ghép với mô hình chăn nuôi lợn, tận dụng phân chuồng để chăm sóc sau, nhờ vậy chi phí mua phân bón hóa học được tiết kiệm hơn, hạn chế được sâu bệnh hại, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật.

          Phát biểu tại hội nghị đồng chí Trương Mạnh Hùng đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà các xã, đã đạt được trong năm 2017. Đồng thời đồng chí cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế và yều cầu trong năm 2018, cần coi việc trồng rau trái vụ là nhiệm vụ phát triển kinh tế bền vững, lâu dài để tăng thu nhập cho nhân dân. Thực hiện trồng đúng thời vụ, đúng thời điểm, chăm sóc đúng quy đình, thu hoạch đủ thời gian để đạt năng suất, sản lượng, chất lượng, giá cả cao. Cần chủ động tìm kiếm trị trường, thành lập chuỗi giá trị liên hoàn, duy trì bền vững vùng sản xuất rau trái vụ an toàn và xây dựng thương hiệu rau trái vụ an toàn Si Ma Cai. Chủ động áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến, đưa các loại giống phù hợp có giá trị kinh tế cao vào canh tác, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của thị trường./.

          Thào Loan


Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1