Huyện Si Ma Cai tổ chức kiểm tra chất lượng cân trên địa bàn huyện.

Vừa qua, đội quản lý thị trường số 10, đã  phối hợp với các cơ quan chức năng của huyện, tổ chức kiểm tra chất lượng các loại cân trên địa bàn huyện.

Tại buổi kiểm tra, đoàn đã tổ chức kiểm tra cụ thể các loại cân, phục vụ cho việc giao thương trên địa bàn huyện như: kiểm tra niêm phong, kẹp chì trên phương tiện đo, cân. Kiểm tra, đối chiếu thực tế bằng quả cân tiêu chuẩn đối với các hộ kinh doanh  có sử dụng các phượng tiện đo lượng… tại  tất cả các chợ.

Qua kiểm tra  thực tế cho thấy, nhìn chung  cơ bản các hộ kinh doanh đã chấp hành tốt các quy định của Nhà nước về cân, đo, đếm trong quá trình sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, vẫn còn một số trường hợp sử dụng cân đã quá thời hạn kiểm định, không đảm bảo về kỹ thuật, mất kẹp chì, mất lò so….Đối với các hộ vi phạm, Đoàn kiểm tra đã nhắc nhở, yêu cầu chủ  kinh doanh có phương tiện chưa đạt tiêu chuẩn thực hiện việc kiểm định lại, đồng thời tiến hành xử phạt vi phạm hành chính 02 trường hợp, sử dụng cân không còn kẹp chì, mất ốc, mất lò xo với số tiền 8 trăm ngàn đồng, buộc tiêu hủy 2 chiếc cân, không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật trong đo lường.

Cũng trong đợt kiểm tra này, đoàn công tác còn tuyên truyền đến các cá nhân, tổ chức kinh doanh có sử dụng phương tiện đo lường, chấp hành tốt các quy định của nhà nước về đo lường. Không sử dụng phương tiện đo không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật về đo lường, cân không có tem kiểm định, niêm phong kẹp chì và có sai lệch vượt quá giới hạn cho phép.

Thông qua công tác kiểm tra, nhằm hạn chế  việc gian lận thương mại, bảo vệ lợi ích chính đáng của người tiêu dùng trên địa bàn huyện./.

Tiến Sỹ.

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1