Huyện Si Ma Cai: Tổng kết hoạt động của Ngân hàng chính sách xã hội

Vừa qua, Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội huyện Si Ma Cai đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động của Ngân hàng chính sách huyện năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lý Seo Vảng, phó bí thư thường trực huyện ủy, đồng chí Nguyễn Văn Minh, chủ tich UBND huyện chủ trì hội nghị.

Trong năm 2017, tổng nguồn vốn huy động của Ngân hàng chính sách xã hội huyện đạt trên 191 tỷ đồng. Tổng doanh số cho vay đạt trên 46 tỷ đồng. Hiện, Ngân hàng chính sách xã hội huyện đang quản lý trên 188 tỷ đồng dư nợ, trong đó, tỷ lệ nợ quá hạn còn 0,05%, giảm 0,03% so với 2016. Hiện trên địa bàn huyện đang có trên 1.144 nghìn hô%3ḅ thuô%3ḅc các đối tượng hộ nghèo và các đối tượng chính sách xã hô%3ḅi được vay vốn với mức lãi suất ưu đãi theo các chương trình cho vay như: hộ nghèo, cận nghèo, học sinh- sinh viên, giải quyết việc làm, nước sạch và vệ sinh môi trường, đồng bào dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn…

Trong năm, công tác ủy thác giữa Ngân hàng chính sách xã hội huyện và các tổ chức  chính trị xã hội từ huyện đến xã đã có nhiều chuyển biến tích cực. Hoạt động ủy thác của 147 tổ tiết kiệm và vay vốn của 13/13 xã đã hoạt động ổn định, hiệu quả, là cầu nối để các hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác tiếp cận được nguồn vốn để phát triển kinh tế, tạo việc làm, cải thiện đời sống

Năm 2018, Nghân hàng chính sách xã hội huyện tiếp tục thực hiện mục tiêu tập trung nguồn vốn đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn của hộ nghèo và đối tượng chính sách, tăng trưởng dư nợ từ 10% trở lên so với năm 2017.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Lý Seo Vảng, ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được của hoạt động tín dụng trên địa bàn huyện trong năm vừa qua, đồng chí yêu cầu, Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội huyện tiếp tục tập trung nguồn vốn đáp ứng đầy đủ nhu cầu vay vốn của hộ nghèo và những hộ có hoàn cảnh khó khăn để phát triển sản xuất. Thực hiện tốt, có chất lượng công tác huy động tiết kiệm thông qua các tổ tín dụng và vay vốn./.

Tiến Sỹ. 

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1