Huyện Si Ma Cai; Triển khai hiệp đồng phòng chống thiên tai, TKCN và PCCR năm 2019.
Vừa qua, Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn huyện SI Ma Cai tổ chức hội nghị Hiệp đồng PCTT&TKCN và PCCR năm 2019.
Do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu toàn cầu, dự báo năm 2019, tình hình khí hậu, thời tiết, thủy văn và thiên tai sẽ có nhiều diễn biến phức tạp. Để sẵn sàng ứng phó kịp thời với các tình huống bão, lụt, thiên tai, cháy rừng có thể xảy ra và hạn chế mức thấp nhất thiệt hại, bảo đảm an toàn cho tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn huyện tổ chức hiệp đồng với các cơ quan, đơn vị, UBND các xã tham gia hiệp đồng phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn, phòng chống cháy rừng trên địa bàn huyện.
Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã cùng nhau thông qua kế hoạch hiệp đồng trước một số tình huống giả định về thiên tai tại các khu vực trọng điểm dễ xảy ra lũ lụt, lũ ống, lũ quét, các khu vực rễ xẩy ra cháy rừng, cách ứng phó, xử trí, đối phó với thiên tai...Trên tình thần thống nhất tư tưởng chỉ đạo “phòng” là chính, tích cực, chủ động, ứng cứu nhanh, có hiệu quả. Vận dụng phương châm “4 tại chỗ”. Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, cơ sở vật chất tại chỗ, hậu cần tại chỗ, huy động tổng lực người, phương tiện, cơ sở vật chất bằng mọi biện pháp ngăn chặn, ứng cứu kịp thời, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản của nhân dân. Trong mọi tình huống xảy ra đều ưu tiên phải cứu người trước, cứu tài sản sau. Các địa phương, đơn vị thống nhất đảm bảo về lực lượng, quân số, phương tiện, vật chất đảm bảo ứng cứu kịp thời, hiệu quả trong các trường hợp. Bên cạnh đó, các đơn vị, địa phương chủ động nắm chắc mọi diễn biến tình hình, dự kiến khả năng các tình huống có thể xảy ra để hiệp đồng chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương, các lực lượng tham gia sẵn sàng cơ động làm nhiệm vụ khi có lệnh. Các đơn vị chủ động phối hợp với các ngành, đoàn thể địa phương tích cực tuyên truyền, giáo dục pháp luật và kiến thức phổ thông về PCCC và cứu hộ cứu nạn cho nhân dân. Cũng tại hội nghị, Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn huyện Si Ma Cai, ban chỉ đạo các xã đã thống nhất với toàn bộ các nội dung kế hoạch, phương án cũng như cách xử trí  khi có các tình huống thiên tai xẩy ra./. Tiến Sỹ.

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1