Làm giàu từ mô hình kinh tế tổng hợp

Với tuổi ngoài 40 mươi, nhưng trai trẻ dân tộc nùng đã sở hữu một cơ ngơi khá bề thế. Ngôi nhà khang trang với nhiều tiện nghi sinh hoạt hiện đại là thành quả của nhiều năm cần cù, chịu khó học hỏi, mạnh dạn đưa cái hay, cái mới vào ứng dụng trong  lao động  sản xuất của gia đình anh.  Hiện nay trang trại nhỏ của gia đình luôn có đàn trâu bò khoảng 10 con, trên 100  gà, vịt,  04 ao cá với tổng diện tích trên  1,6 ha, 6 ha  vườn tạp. Năm 2019 anh đã trồng thêm được 2 ha cây quế. Ngoài ra hàng năm anh đều trồng 2,5 ha ngô, lúa, đảm bảo cung cấp đủ lương thực thực phẩm cho gia đình.

Trò chuyện với tôi anh cho biết: Trước đây gia đình cũng khó khăn lắm, từ năm 2015, khi có nghị quyết 22 của tỉnh ủy Lào Cai, anh đã đăng ký tham gia dự án chăn nuôi đại gia súc và ngân hàng bò của xã. Qua tìm hiểu kỹ về dự án anh xác định, nghị quyết này rất phù hợp với hoàn cảnh của gia đình mình, đây là một  cơ hội hiếm có để  gia đình anh phát triển kinh tế xã hội xóa đói giảm nghèo. Anh đã dùng số tiền tích lũy được, mạnh dạn vay mượn thêm bạn bè đầu tư hệ thống chuồng trại kiên cố, trồng cỏ và nhận bò dự án về nuôi.

Nói về những thành công của anh đồng chí Trần Văn Long, PCT. HND huyện cho biết: Chịu  khó tìm tòi, học hỏi, tích lũy mọi kinh nghiệm để phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Dám tiếp thu và biết ứng dụng các tiến bộ khoa học, kỹ thuật tiên tiến,  mạnh dạn đưa các loại cây, con giống mới có năng suất cao vào sản xuất đã giúp gia đình anh từ một hộ nghèo vươn lên làm giàu chính đáng ngay trên chính quê hương mình.

Không những vậy, gia đình anh cũng thường xuyên dạy bảo con, cháu gương mẫu, tự giác trong chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Tích cực tham gia hưởng ứng và đi đầu trong thực hiện các phong trào thi đua do tỉnh, huyện, xã phát động nhất là: Phong trào “ Xây dựng nông thôn mới . Luôn sẵn sàng chỉ bảo, chia sẻ tận tình những cách làm hay, hiệu quả, những kinh nghiệm của mình đã tích lũy được với  mọi người dân trong xã.

Từ khi có  nguồn thu nhập ổn định, có của ăn của để, anh đã hướng dẫn kinh nghiệm, chia sẻ cách làm ăn cho trên 15 lao động trong thôn, để cùng phát triển kinh tế,  ngoài ra anh còn giúp đỡ được 5 hộ gia đình khó khăn về lương thực, giống, vốn, vật tư phân bón, sức cầy kéo mỗi khi  các hộ này gặp khó khăn./.

Đình Nam-Tiến Sỹ.

 

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1