Người cán bộ đi đầu trong việc thu hút khách du lịch

Đến với huyện Si Ma Cai những năm gần đây ngay tại xã Lùng Thẩn cửa ngõ huyện ai cũng biết đến các vườn hoa tam giác mạch nhân dân tự gieo trồng trên các quả đồi ngay sát đường quốc lộ để thu hút khác du lịch đến thăm quan chụp ảnh bước đầu cũng giúp cho các hộ dân có thêm thu nhập. Tuy nhiên loại hoa này đã trồng nhiều năm nên việc thu hút khách du lịch lên thăm quan chụp ảnh kém hiệu quả dần.

Nhận thấy điều đó, anh Ly Quán Dín đã vào các trang mạng tìm hiểu thông tin về các loại hoa. Đồng thời tham khảo thêm kỹ thuật của cán bộ viên chức Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện về kỹ thuật trồng chăm sóc một số loại hoa. Từ đó quyết tâm mạnh dạn đầu tư phát triển trồng hoa cúc cánh bướm. Đây là loài hoa đẹp và có nhiều màu sắc khác nhau, nở liên tục trong thời gian 2 đến 3 tháng, có thể để được giống cho sản xuất vụ sau. Hoa cúc cánh bướm ít bị sâu bệnh hại, dễ trồng, dễ chăm sóc và phù hợp với điều kiện thời tiết lạnh, rất thích hợp cho trồng đại trà trên diện tích rộng.

Với những đặc điểm nổi trội của giống hoa cúc cánh bướm, anh Dín đã quyết định dành quỹ đất trồng ngô hàng năm kém hiệu quả là 01 ha tại thôn Cẩu Pì Chải, xã Thào Chư Phìn. Anh đã liên hệ mua hết 4,2 triệu tiền hạt giống hoa cúc cánh bướm, thuê cày, làm đất hết 7 triệu. Để thu hút khách du lịch anh đã quy hoạch quỹ đất đầu tư thêm 3 chòi để du khách ngồi nghỉ chân ngắm hoa và chụp ảnh; 01 cái đu quay theo kiểu truyền thống ở giữa vườn hoa; 01 cái bập bênh và để trống một khoảng đất phần đỉnh đồi cho du khách có thể đốt lửa nướng thức ăn. Đồng thời xan gạt mặt bằng để du khách có chỗ để xe ô tô khi đến thăm quan. Tổng mức đầu tư của gia đình cả trồng chăm sóc hoa đã lên đến 32 triệu đồng.

Trên diện tích 01 ha trồng hoa xung quanh quả đồi đã phát triển tốt và cây hoa đầu liên bắt đầu nở rộ anh cùng gia đình chụp ảnh đưa lên zalo, facebook quảng bá hoa cùng việc nhờ đến thông tin truyền thông huyện quay phim đưa tin từng bước đã thu hút được khách du lịch đến thăm quan chụp ảnh. Để đảm bảo việc thăm quan được an toàn anh luôn nhắc nhở những người đến thăm quan sát khuẩn tay, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách theo từng nhóm khách. Từ vẻ đẹp chưa từng có trên địa bàn huyện với cách làm sáng tạo khoa học sáng tạo của anh và gia đình bình quân mỗi ngày đã có hàng trăm người khách đến thăm, chiêm ngưỡng ngắm hoa. Với giá vào cửa 20.000đ/1 người; cao điểm gia đình đã đón trên 700 lượt khách đến thăm quan chụp ảnh đã giúp cho gia đình thu bình quân 2 triệu đồng. Liên tiếp 2 tháng hoa vẫn nở đẹp tất cả các ngày đều có khách đến thăm quan chụp ảnh đã giúp gia đình thu về trên 120 triệu đồng, hiện nay vẫn đang tiếp tục thu hút khách đến thăm quan.

Anh Dín cho biết từ sự thành công này, khi dịch Covid-19 được kiểm soát anh sẽ tiếp tục đầu tư cung cấp thêm các dịch vụ như: thuê váy áo mông và các loại trang phục của đồng bào cho du khách và có thêm dịch vụ ăn uống tại chỗ bằng các món ăn truyền thống để du khách biết thêm ẩm thực của đồng bào dân tộc Mông mở ra hướng đi mới cho phát triển du lịch của huyện Si Ma Cai.

Ngọc Thủy - Thanh Nghị
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1