Người nông dân làm kinh tế giỏi ở thôn Nà Mổ Cái

Năm nay anh mới 40 tuổi,  song  đã sở hữu một cơ ngơi khang trang, bề thế, những thành quả đó chính là nhờ gia đình anh Sùng Seo Chư  đã  ứng dụng có hiệu quả mô hình nuôi trâu bò sinh sản, chỉ tính riêng thu nhập từ mô hình này đã cho gia đính anh thu nhập trên 70 triệu đồng /năm

Anh sinh ra  và lớn lên tại thôn Nà Mổ, xã Lùng Sui,  khi mới xây dựng gia đình, cuộc sống của anh cũng giống như nhiều người nông dân nơi đây dù vất vả quanh năm song cũng chỉ đủ ăn đủ mặc. Năm 2013 nhận thấy một số hộ dân nhờ nuôi trâu bò theo hình thức nuôi nhốt đã trở lên khá giả. Anh đã   đầu tư làm chuồng trại kiên cố, trồng 0,5 ha cỏ làm thức ăn cho gia súc. Anh Chư cho biết thêm: Để thực hiện việc chăn nuôi có hiệu quả, ngoài việc được xã cho đi tham quan các mô hình chăn nuôi, anh  còn tự mày mò, tự tìm hiểu và tự học hỏi thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, từ việc xây dựng chuồng trại, kỹ thuật chăm sóc, phòng và điều trị bệnh cũng như kỹ thuật ủ chua cỏ, làm thức ăn cho trâu.  Rồi từ đó anh dạn ứng dụng vào việc chăn nuôi của gia đình,

Ngoài phát triển chăn nuôi gia súc, gia đình anh còn kết hợp chăn nuôi lợn, gà, ngan để phục vụ bữa ăn hàng ngày của gia đình. Trong năm 2018, gia đình anh trồng gần 1 ha gừng,  đã cho gia đình nguồn thu trên 25 triệu. mỗi năm gia đình anh  còn thu về 5 tấn thóc, 4 tấn ngô.

Không chỉ là hội viên nông dân điểm hình trong phong trào phát triển kinh tế ở địa phương, anh Chư còn nhiệt tình tham gia công tác xã hội,  được bà con tín nhiệm bầum một chi hội trưởng hội nông dân thôn Nà Mổ Cái,  không phụ sự tín nhiệm của bà con, anh đã tích cực vận động hội viên chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đóng góp quỹ hội, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới. Thực hiện có hiệu quả phong trào“ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.  

Bằng quyết tâm, chịu khó học hỏi, mạnh dạn ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, anh Chư đã gặt hái được nhiều thành công trong việc phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu trên chính quê hương mình./.

Lồ Sinh.

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1